Theo kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1, ngày 26.4, Sóc Trăng chính thức tiêm phòng cho các cán bộ y tế.

Sóc Trăng chính thức tiêm vắc xin phòng COVID-19

Vũ Phong | 26/04/2021, 13:06

Theo kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1, ngày 26.4, Sóc Trăng chính thức tiêm phòng cho các cán bộ y tế.

Theo kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 của Sở Y tế Sóc Trăng, sáng 26.4, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã chính thức cho tiêm những mũi vắc xin phòng COVID-19 cho các thành viên ban chỉ đạo và cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện. Theo đó, trong đợt 1, toàn tỉnh Sóc Trăng sẽ tiêm cho 7.450 người, trong đó có 6.700 liều cho những người thuộc nhóm 1…

st-2.jpg
Nhân viên y tế được tiêm vắc xin - Ảnh: Vũ Phong

Bác sĩ Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngành Y tế Sóc Trăng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca cho các đối tượng ưu tiên trong tuyến đầu chống dịch. Trước khi triển khai tiêm, ngành y tế đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên y tế nắm rõ tầm quan trọng của vắc xin ngừa COVID-19 và đã tổ chức tập huấn để cập nhật các thông tin, kiến thức cần thiết”.

Theo kế hoạch, ngày 26.4, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng có 5 bàn tiêm, mỗi bàn tiêm cho 40 người/ngày. Tại Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh có 2 bàn tiêm cho tổng cộng 80 người/ngày. Ở mỗi huyện, TX, TP có 2 bàn tiêm, mỗi bàn tiêm cho 40 người/ngày. Từ ngày 27-29.4, tất cả các điểm tiêm vắc xin đều thực hiện tiêm cho 100 người/bàn/ngày. Đến hết ngày 29.4, sẽ tiêm xong cho 7.450 người theo kế hoạch. Nếu còn sót sẽ tiêm vét xong vào ngày 4-5.5.

vx.jpg
Nhiều cán bộ, chiến sĩ công an chờ đến lượt tiêm - Ảnh: Vũ Phong

Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng đối tượng, CDC Sóc Trăng đã phối hợp với các địa phương lập danh sách những người được tiêm đợt 1. Tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ y tế cập nhật thông tin, kiến thức cho người tham gia tiêm chủng về những đặc tính cần lưu ý của vắc xin; xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức buổi tiêm...

Anh Huỳnh Đức Việt, chiến sĩ công an cho biết, anh và các đồng đội được kiểm tra, sàng lọc sức khỏe kỹ càng trước khi tiêm chủng. “Sau khi tiêm tôi thấy sức khỏe mình bình thường, chưa thấy có biểu hiện gì. Chúng tôi xác định việc tiêm chủng là rất cần thiết cho những người đang công tác tại các cơ sở y tế và trực tiếp tham gia chống dịch nên chúng tôi rất tự tin khi tiêm mũi vắc xin đầu tiên”, anh Việt chia sẻ.

Ngày 26.4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 193 công dân Việt Nam về từ Đài Loan.

Trước đó, tối 11.4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho 193 công dân Việt Nam về từ Đài Loan (có 88 nam, 105 nữ; trong đó có 56 phụ nữ mang thai). Các công dân bao gồm người già, phụ nữ mang thai, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên bị kẹt tại Đài Loan chưa về nước do ảnh hưởng của dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác…

st.jpg
Cán bộ khu cách ly đưa công dân về các địa điểm đúng theo kế hoạch đề ra - Ảnh: Vũ Phong

Trong thời gian cách ly, các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần theo quy định, kết quả 100% công dân âm tính với SARS-CoV-2. Họ được đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, thăm khám, đo thân nhiệt thường xuyên. Các công dân chấp hành tốt và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Xuân Lương

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng chính thức tiêm vắc xin phòng COVID-19