Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về ‘giải cứu’ hành tím cho nông dân Vĩnh Châu, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ở Sóc Trăng đã chung tay “giải cứu” hành tím cho nông dân.

Sóc Trăng: Chung tay ‘giải cứu’ hành tím

Vũ Phong | 26/04/2021, 08:12

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về ‘giải cứu’ hành tím cho nông dân Vĩnh Châu, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ở Sóc Trăng đã chung tay “giải cứu” hành tím cho nông dân.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Bí thư đoàn Trường cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng, Chủ nhiệm CLB 0 đồng cho biết: “Các thành viên trong CLB đã đưa hành về tại nhiều điểm ở TP.Sóc Trăng để bán cho người dân với giá 15.000 đồng/kg với mong muốn tiêu thụ hành cho bà con càng nhiều, càng nhanh càng tốt. Vì thế các thành viên trong CLB làm việc hết sức mình, tiêu thụ hàng tấn hành”.

ht.jpg
Chuyển hành tím về TP.Sóc Trăng tiêu thụ giúp nông dân - Ảnh: Vũ Phong

Chị Châu Trần Quỳnh Trang, Bí thư chi đoàn Thanh tra tỉnh, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương báo tin vui bản thân chị cũng đã vận động tiêu thụ được 2 tấn hành cho nông dân. Còn Công đoàn Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 đã vận động đoàn viên công đoàn, cán bộ công nhân viên trong đơn vị và tổng thầu mua ủng hộ được gần 400kg. Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng, Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng đăng ký tiêu thụ 3 tấn hành cho nông dân.

Để “giải cứu” hành tím, tuổi trẻ TX.Vĩnh Châu, TP.Sóc Trăng và Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Vĩnh Châu đã tổ chức nhiều nhóm thu gom, đóng gói hành tím để góp phần tiêu thụ hành cho nông dân địa phương với tinh thần khẩn trương, sôi nổi, nhanh chóng...

Như đã thông tin, vụ hành năm nay, nông dân Vĩnh Châu xuống giống 6.500 hecta hành tím, trong đó có 1.500 hecta hành giống, 5.000 hecta hành thương phẩm. Hiện nay bà con đang thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và phải cạnh tranh với hành nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc về TP.HCM bán với giả quá rẻ 3.000 đồng/kg, nên nhiều doanh nghiệp không dám mua hành Vĩnh Châu. Do đó vừa qua nông dân Vĩnh Châu còn tồn đọng trên 50.000 tấn hành chưa tiêu thụ được. Những ngày qua, chỉ mới tiêu thụ được khoảng 100 tấn hành.

Một số hình ảnh tuổi trẻ chung tay giải cứu hành tím ở TP.Sóc Trăng:

ht-5.jpg
ht-4.jpg
ht-3.jpg
ht-2.jpg
ht-1.jpg
4.jpg
3-1.jpg
2.jpg
1.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Chung tay ‘giải cứu’ hành tím