Giám đốc Trung tâm Y tế H.Long Phú xây nhà trên đất công được chính quyền xác định không có giấy phép xây dựng. Sau khi Một Thế Giới phản ánh, vị giám đốc đã sửa sai, tháo dỡ một phần căn nhà.

Sóc Trăng: Giám đốc trung tâm y tế thừa nhận sai, tự tháo nhà xây trái phép

19/04/2020, 06:10

Giám đốc Trung tâm Y tế H.Long Phú xây nhà trên đất công được chính quyền xác định không có giấy phép xây dựng. Sau khi Một Thế Giới phản ánh, vị giám đốc đã sửa sai, tháo dỡ một phần căn nhà.

Công nhân đang tháo dỡ phần trên căn nhà xây trái phép - Ảnh: Vũ Phong

Ngày 18.4, trao đổi với PV, ông Lê Văn Tới, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Long Phú cho biết sau khi Một Thế Giới phản ánh việc ông xây dựng nhà mới kiên cố với quy mô 2 tầng trên đất công, không có giấy phép xây dựng, bản thân ông đã chân thành nhận sai. Ông đã khắc phục bằng cách cho thợ đập bỏ một phần căn nhà đang xây dựng.

Có mặt tại hiện trường sáng nay 17.4, PV ghi nhận thợ đang đập bỏ phần phía trên của căn nhà đúng như lời ông Tới. Ông nói: “Đất này tôi mua và làm nhà ở từ năm 1993 đến nay, không tranh chấp với ai. Năm 2009, địa phương cho biết đất đó là đất công bị lấn chiếm thì tôi cũng chấp hành. Căn nhà trước đây của tôi vách xây tường, phía trên là gác bằng gỗ, mái lợp tôn nhưng do quá lâu nên nhà bị xuống cấp, mái tôn bị lủng, mưa là dột, nước ngập lênh láng.

Đây là chỗ tôi mở phòng khám bệnh ngoài giờ, do mưa dột, ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh cho người bệnh nên tôi xin sửa lại theo hiện trạng nhà cũ, chỉ có phần trên thay gác gỗ bằng việc xây luôn bê tông gạch. Khi xây, tôi chỉ nghĩ rằng đất này mình mua, ở từ năm 1993, địa phương chưa có văn bản thu hồi nên tôi xin sửa nhà và cam kết nếu sau này nhà nước thu hồi đất, tôi chấp hành, không yêu cầu đền bù.

Sau khi báo phản ánh, tôi rất buồn vì mình đã chủ quan dẫn tới vi phạm. Tôi cũng đã thành khẩn nhận sai với địa phương, với cấp lãnh đạo và cho khắc phục ngay, không chậm trễ. Trong ngày nay và ngày mai sẽ hoàn thành phần tháo dỡ”.

Theo một cán bộ H.Long Phú (đã nghỉ hưu), đất của ông Tới và các hộ khác cùng dãy, làm nhà ở từ năm 1993, không tranh chấp, chính quyền không có quyết định thu hồi. Theo khoản 1, điều 100, Luật Đất đai năm 2013 thì ông Tới và các hộ này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Riêng việc ông Tới xây nhà trên đất chưa có sổ đỏ, không có giấy phép là sai, nhưng về tình thì ông đã quản lý, sử dụng đất từ năm 1993 là có thể chấp nhận được.

Theo thông tin của PV, UBND H.Long Phú đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh giải quyết theo hướng giao đất cho các hộ đang sử dụng theo diện có thu tiền sử dụng đất và có thể trong năm 2020 sẽ thực hiện.

Như thông tin đã phản ánh, ông Tới xây nhà tại ấp 5, TT.Long Phú (H.Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) với quy mô 2 tầng kiên cố, trong khi đất của ông đang xây nhà (cùng với nhiều hộ khác cùng dãy) được xác định là đất công bị lấn chiếm, chưa được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chưa có giấy phép xây dựng.

Việc ông Tới thành khẩn nhận sai, cho khắc phục tháo dỡ một phần căn nhà đang xây đã được nhiều người dân ghi nhận.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Giám đốc trung tâm y tế thừa nhận sai, tự tháo nhà xây trái phép