Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng, tối 16.12, Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau lần XV năm 2020 do Sở VH-TT&DL các tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu- Cà Mau phối hợp tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng đã kết thúc.

Sóc Trăng: Kết thúc Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ

Vũ Phong | 17/12/2020, 09:42

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng, tối 16.12, Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau lần XV năm 2020 do Sở VH-TT&DL các tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu- Cà Mau phối hợp tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng đã kết thúc.

Theo ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VH-TT&DL Sóc Trăng, Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ năm nay có sự tham gia của các CLB Đờn ca tài tử đến từ 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Đây là dịp để bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể, là ngày hội của những người yêu ngón đờn, giọng ca điêu luyện… Đây cũng là dịp giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các CLB Đờn ca tài tử của 3 tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau.

4.jpg
Một tiết mục dự thi tại Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau lần XV năm 2020 - Ảnh: Vũ Phong

Tại liên hoan, các tiết mục biểu diễn của các đơn vị tham gia xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, nêu gương người tốt việc tốt trong lao động sản xuất, phê phán hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội, động viên khuyến khích toàn xã hội tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Theo đánh giá của ban tổ chức, Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau lần XV năm 2020 đã hội tụ được những ngón đờn điêu luyện, giọng ca hay và chủ đề trong từng tiết mục biểu diễn, gắn liền với đời sống văn hóa đương đại. Hầu hết các các tiết mục dự thi có nội dung tốt, phù hợp với chủ đề của liên hoan.

Nhiều tiết mục có sự đầu tư trong kịch bản, biểu diễn, có nhiều đột phá về cách ca, thể hiện; chứng tỏ bước phát triển mới của đờn ca tài tử trong thời kỳ hội nhập, quảng bá đờn ca tài tử, đưa loại hình nghệ thuật này gắn kết chặt chẽ trong đời sống cộng đồng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 2 giải B, 2 giải C cho nội dung tập thể và trao 15 giải cho các tiết mục xuất sắc. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải cá nhân cho sáng tác lời mới, dàn dựng, tài tử đờn và tài tử ca lớn tuổi và nhỏ tuổi.

Cũng tại liên hoan, Sở VH-TT&DL tỉnh Sóc Trăng cũng tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác bài vọng cổ Bác Hồ kính yêu trong lòng dân Sóc Trăng và hội thi sáng tác thơ ca, bài hát, tiểu phẩm cổ động về cải cách hành chính tỉnh Sóc Trăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Kết thúc Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ