Liên quan đến vụ cháy bí ẩn khiến nhiều người dân ở xã Tân Long (TX.Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) hết sức hoang mang bởi nghi án có kẻ phóng hỏa đề dằn mặt gia chủ.

Sóc Trăng: Khởi tố vụ 1 căn nhà bị phóng hỏa lúc nửa đêm

Vũ Phong | 17/06/2021, 17:16

Liên quan đến vụ cháy bí ẩn khiến nhiều người dân ở xã Tân Long (TX.Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) hết sức hoang mang bởi nghi án có kẻ phóng hỏa đề dằn mặt gia chủ.

Chiều 17.6, thượng tá Trần Thanh Phú, Trưởng Công an TX.Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) cho biết Cơ quan CSĐT Công an TX.Ngã Năm đã có quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi “Hủy hoại tài sản” trong vụ cháy bí ẩn xảy ra lúc rạng sáng 29.5.2021. Vụ cháy gây thiệt hại một số tài sản của gia đình ông Trần Văn Mến, ở ấp Long An, xã Tân Long (TX.Ngã Năm), có đủ yếu tố để khởi tố vụ án.

st-13.jpg
Chiếc xe gắn máy bị cháy trơ khung - Ảnh: Vũ Phong

Theo trình bày của ông Mến (nhân viên lâm trường thuộc phân trường Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) thì khoảng 2 giờ ngày 29.5, cả nhà ông Mến (gồm vợ, chồng, 2 đứa con và mẹ già) đang ngủ thì bất ngờ căn nhà bị bốc cháy ở phía trước hiên nhà. Lửa lan nhanh khiến 1 chiếc xe gắn máy của ông để ngoài hiên bị cháy rụi hoàn toàn, cửa nhà bị cháy, đòn tay bị cháy nham nhở, mái lợp ngói xi măng cũng bị lửa thiêu cháy một số chỗ...

Ông Mến nói thêm: “Gia đình tôi sống bao đời nay ở đây, không mâu thuẫn, xích mích với ai, không tranh chấp tài sản, đất đai với ai, không làm mích lòng ai trong xóm, chỉ xảy ra chuyện không đồng ý giao thêm đất cho chính quyền làm cầu, làm đường, mà sau đó có vụ bị phóng hỏa. Từ bữa bị phóng hỏa đến nay, cả nhà tôi sống trong bất an, ăn không ngon, ngủ không yên vì sợ bị đe dọa, nhất là mẹ tôi đã gần 80 tuổi, các con còn nhỏ”.

Ông Mến kể, năm 2018, chính quyền địa phương có kế hoạch xây dựng cầu Cos-Sa-Nen nối từ quốc lộ 61 (đường từ TX.Ngã Năm đi TT.Phú Lộc, nối với quốc lộ 1A) sang đường giao thông nông thôn đi về một số địa phương của xã. Vị trí xây dựng cầu lúc đầu nằm trên đất của 1 hộ khác. Nhưng hộ đó không đồng ý nên chính quyền xã Tân Long vận động ông Mến và gia đình hiến đất trước nhà để chính quyền xây cầu, làm đường (diện tích khoảng 400m2). Vì lợi ích chung nên ông Mến đồng ý hiến đất và cây cầu Cos-Sa-Nen được xây dựng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân ở địa phương.

st-9.jpg
Ông Mến nơi phần đất xã đề nghị giao thêm để mở đường và xây cầu mới - Ảnh: Vũ Phong

Đến đầu năm 2021, xã Tân Long và Ban Quản lý các dự án xây dựng TX.Ngã Năm vận động ông Mến giao đất cho địa phương xây thêm 1 cây cầu và làm đường giao thông nông thôn. Do dự án mở đường này ảnh hưởng nhiều đến đất đai sản xuất của gia đình (ngang 3,5 mét, dài khoảng 70 mét), hàng rào bê tông kiên cố của gia đình ông sẽ bị đập phá hết nên ông Mến đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ. Ông gọi đó là khoản tiền để trang trải thiệt hại về hoa màu, cây cối và xây mới lại hàng rào, nhất là hàng rào bảo vệ mộ của cha ruột ông.

“Ban đầu, chính quyền, ban quản lý dự án thị xã và nhà thầu nói để xem xét. Sau đó cho người lại nhà hỏi tôi muốn hỗ trợ bao nhiêu thì tôi nói khoảng 200 triệu đồng. Nghe tôi nói xong, họ không trả lời, bỏ về luôn. Ngày 3.2.2021, Đảng ủy xã Tân Long gửi giấy mời tôi ngày 5.2 lên trụ sở Đảng ủy xã làm việc về nhiệm vụ của Đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú.

st-7.jpg
Bà Thiêm (mẹ ông Mến) trước cửa nhà bị cháy - Ảnh: Vũ Phong

Tại buổi làm việc, họ yêu cầu tôi phải chấp hành cho làm công trình với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Họ nói tôi là đảng viên phải chấp hành tuyệt đối chủ trương đối với nơi cư trú. Tôi nói tôi chỉ yêu cầu hỗ trợ để giải quyết bớt phần thiệt hại cho tôi chứ không yêu cầu đền bù gì. Sau đó người ta lại đến lần thứ 2 và tôi nói tôi đề nghị hỗ trợ tôi 200 triệu đồng và nhận được câu trả lời không hỗ trợ gì hết. Sau khi xảy ra vụ cháy,  có người gửi thư hăm dọa, buộc tôi phải giao đất”, ông Mến cho biết.

Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Khởi tố vụ 1 căn nhà bị phóng hỏa lúc nửa đêm