Bắt đầu từ ngày 1.11, ngành y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh cấp THPT và tương đương.

Sóc Trăng: Sẽ kết thúc tiêm mũi 1 cho học sinh cấp THPT và tương đương vào ngày 5.11

Vũ Phong | 02/11/2021, 13:17

Bắt đầu từ ngày 1.11, ngành y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh cấp THPT và tương đương.

Sáng 2.11, bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Kết thúc ngày tiêm thứ nhất, toàn tỉnh tiêm được 5.800 liều cho các em học sinh ở các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

vx.jpg
Tiêm vắc xin tại Trường THPT Mỹ Xuyên sáng 2.11 - Ảnh: Vũ Phong

Báo cáo của các địa phương cho thấy, công tác tiêm vắc xin được tổ chức chu đáo, đúng quy định, đảm bảo an toàn, không có sự cố gì, tình hình sức khỏe của các em học sinh ổn định sau tiêm”.

Theo bác sĩ Dũng, Sở Y tế đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị khi tiêm cho các em phải thực hiện tốt, chặt chẽ, nghiêm túc công tác khám sàng lọc. Điểm tiêm được bố trí theo khung giờ cho từng nhóm, lớp, bảo đảm thực hiện 5K và giãn cách để phòng chống dịch COVID-19; ứng dụng công nghệ thông tin để cập nhật chứng nhận tiêm chủng cho các em sau khi tiêm.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19, tất cả các điểm tiêm đều được giám sát chặt chẽ, đúng quy trình, quy định; đảm bảo an toàn sau khi tiêm. Các địa phương thực hiện tiêm vắc xin đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 16 đến dưới 18 tuổi, mũi 2 sẽ được triển khai từ ngày 26.11 đến ngày 30.11.

Thầy Lê Tuấn Mãi, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị) cho biết: “Trường có 1.538 học sinh được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Nhìn chung học sinh rất phấn khởi khi được tiêm vắc xin. Sau 1 ngày tiêm, tình hình sức khỏe của học sinh ổn định, không có biểu hiện bất thường”.

Tại Trường THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách), em Dương Quang Thịnh (lớp 12A1) cho biết: “Được tiêm vắc xin phòng COVID-19 là niềm vui của chúng em. Lúc đến tiêm, chúng em đã được tư vấn, hướng dẫn cụ thể, được khám sàng lọc kỹ lưỡng nên rất yên tâm tiêm. Sau khi tiêm, sức khỏe của em và các bạn ổn định, không có biểu hiện gì khác thường”.

vx-1.jpg
Nữ sinh Ngô Trùng Diệp (áo trắng) vui vẻ sau khi tiêm xong - Ảnh: Vũ Phong

Thầy Nguyễn Ngọc Hải (giáo viên Trường THPT An Lạc Thôn) cho biết thêm: “Đến hết buổi sáng 2.11, đã có trên 98% học sinh của trường tham gia tiêm. Số còn lại sẽ tiêm xong trong chiều ngày hôm nay theo đúng kế hoạch.

Đội ngũ giáo viên của trường tham gia hỗ trợ rất nhiệt tình cho các em đến tiêm vắc xin, hướng dẫn các em thực hiện các qui định phòng, chống dịch cũng như xử lý các yêu cầu sau khi tiêm xong để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của các em”.

Em Ngô Trùng Diệp (học sinh Trường THPT Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) cho biết sáng 2.11, em và các bạn đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tiêm xong, em được các cán bộ y tế hướng dẫn nghỉ tại điểm tiêm cho đến khi ổn định mới về nhà. “Tiêm xong, em cảm thấy rất yên tâm”, em nói.

Trước đó, theo thông báo của Sở Y tế Sóc Trăng, những trẻ trong độ tuổi 16 đến dưới 18 tuổi đang đi học được lập danh sách theo lớp và triển khai tiêm trước cho nhóm tuổi học sinh THPT, lần lượt theo khối lớp từ khối 12 đến khối 11 và khối 10. Còn những trẻ không đi học được điều tra và lập danh sách tại cộng đồng để thực hiện tiêm chủng cho các cháu.

Theo kế hoạch của ngành y tế Sóc Trăng, từ ngày 1.11 đến ngày 5.11, toàn tỉnh Sóc Trăng triển khai chiến dịch vắc xin phòng COVID-19 tiêm mũi 1 cho gần 32.000 trẻ em từ 16 đến dưới 18 tuổi (học sinh lớp 10 đến lớp 12). Và từ ngày 26.11 đến ngày 30.11, tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 16 đến dưới 18 tuổi.

Trong quý 1.2022, tiêm 2 liều cho tất cả trẻ em từ 3 đến dưới 18 đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, bao gồm cả trẻ em tạm trú trong thời gian từ 6 tháng trở lên.

Các huyện, thị xã, thành phố mỗi đơn vị thành lập 2 - 3 bàn tiêm, dự kiến mỗi bàn tiêm 200 - 300 mũi tiêm/ngày. Riêng TP.Sóc Trăng thành lập 3 - 5 bàn tiêm, dự kiến mỗi bàn tiêm 200 - 300 mũi tiêm/ngày. Mỗi bàn tiêm có tối thiểu 3 cán bộ y tế để thực hiện khám sàng lọc; thực hiện tiêm vắc xin; xử trí các tình huống tại chỗ và theo dõi sau tiêm cho trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Sẽ kết thúc tiêm mũi 1 cho học sinh cấp THPT và tương đương vào ngày 5.11