Tối 14.9, đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sóc Trăng đã tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung 146 công dân từ Singapore về nước tại Trường Quân sự tỉnh”.

Sóc Trăng tiếp nhận 146 công dân từ Singapore về cách ly tập trung

Xuân Lương | 15/09/2020, 05:05

Tối 14.9, đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sóc Trăng đã tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung 146 công dân từ Singapore về nước tại Trường Quân sự tỉnh”.

Các công dân về nước đợt này là những người cao tuổi, người có bệnh nền, sinh viên, người đã hết hạn thị thực, đi du lịch bị mắc kẹt tại Singapore do dịch COVID-19. Trong đó có 50 nam (1 người bị bệnh ung thư máu nhưng sức khỏe ổn định) và 96 nữ (có 4 người đang mang thai).

Đại tá Trần Văn Lâu cho biết trong thời gian 14 ngày cách ly, các công dân phải thực hiện nghiêm quy định của ngành y tế và được hưởng các chế độ theo quy định. Để các công dân an tâm cách ly, Ban chỉ đạo tỉnh cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phân công bộ phận hậu cần đảm bảo nơi ăn, nghỉ; cử cán bộ tiếp nhận, bộ phận phục vụ; lắp đặt wifi, máy phát điện dự phòng cung cấp cho khu vực cách ly.

Tính đến thời điểm này, các công dân được tiếp nhận, cách ly sức khỏe ổn định và chấp hành tốt các quy định tại khu cách ly.

Trước đó, ngày 4.9 Sóc Trăng cũng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho 117 công dân từ Singapore về nước thực hiện cách ly tại Trường Quân sự tỉnh.

Đưa công dân Việt Nam từ Singapore và Malaysia về nước

Ngày 14.9, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và hãng Hàng không Pacific Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore thực hiện 2 chuyến bay đưa hơn 360 công dân Việt Nam từ Singapore về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi các máy bay cất cánh.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Pacific Airlines đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt các chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia các chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định, trong đó 146 người được đưa về Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng.

Cũng trong ngày 14.9, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và hãng Hàng không Bamboo Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng Malaysia đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước, trong đó có phụ nữ mang thai, người có bệnh nền, trẻ em dưới 18 tuổi, lao động hết hạn hợp đồng và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Bamboo Airways đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Vũ Phong
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng tiếp nhận 146 công dân từ Singapore về cách ly tập trung