Lực lượng cứu hộ tìm được thi thể bé gái trong vụ lật sà lan trên sông Hậu ở Sóc Trăng, còn bảo vệ bến phà Đại Ngãi đã phát hiện thi thể bé trai còn lại.

Sóc Trăng: Tìm được xác hai cháu bé mất tích trong vụ lật sà lan

12/02/2020, 12:25

Lực lượng cứu hộ tìm được thi thể bé gái trong vụ lật sà lan trên sông Hậu ở Sóc Trăng, còn bảo vệ bến phà Đại Ngãi đã phát hiện thi thể bé trai còn lại.

Thi thể 2 cháu bé đã được tìm thấy - Ảnh: Vũ Phong

Sáng 12.2, thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể 2 đứa bé vừa tìm được dưới sông Hậu cho gia đình lo hậu sự. Hai nạn nhân là cháu Trần Vĩnh T. (9 tuổi) và cháu Trần Thị Kim Ng. (5 tuổi, cùng ngụ tại ấp 1, TT.Long Phú, H.Long Phú, Sóc Trăng).

Thi thể cháu Ng. được lực lượng cứu hộ tìm gặp vào chiều 11.2 tại khu vực bến phà Cầu Quang (H.Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), cách hiện trường chìm sà lan khoảng 2,5km. Còn thi thế cháu T. được bảo vệ bến phà Đại Ngãi phát hiện lúc 5 giờ 15 ngày 12.2, nổi tại cầu phao bên phía H.Cù Lao Dung, cách hiện trường chìm sà lan khoảng 3-4km.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 10.2, anh Trần Vĩnh Xuyên (38 tuổi, cha của 2 nạn nhân) lái sà lan chở cát trên sông Hậu từ hướng Cần Thơ về Sóc Trăng. Cùng đi có vợ anh Xuyên là chị Nguyễn Ngọc Lành (32 tuổi) cùng 3 con là Trần Thị Kim Ng., Trần Vĩnh T. và Trần Thị Giàu (12 tuổi).

Khi đến đoạn sông giáp ranh 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh, anh Xuyên đánh lái sang phải để về hướng Sóc Trăng thì sà lan bị lật. Lúc đó, bé Giàu kịp chạy đến nắm tay cha để hai người nhảy xuống nước. Chị Lành bồng cháu Ng. và kéo T. chạy về phía trước nhưng bị vấp té khiến 2 cháu bé vuột khỏi tay người mẹ nên cả 3 mất tích. Anh Xuyên và cháu Giàu được một số phương tiện thủy trên sông Hậu cứu vớt, đưa lên bờ an toàn.

Đến tối 10.2, lực lượng cứu hộ của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sóc Trăng tìm được chị Lành trong một khoang mới chỉ ngập một phần nước và đã đưa ra ngoài an toàn.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Tìm được xác hai cháu bé mất tích trong vụ lật sà lan