Để duy trì thể lực, huấn luyện viên Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer đã lên kế hoạch đưa các cầu thủ của mình tham gia một khoá huấn luyện như kiểu quân đội.

Solskjaer thiết lập trại huấn luyện kiểu quân đội với cầu thủ Manchester United

25/03/2020, 08:00

Để duy trì thể lực, huấn luyện viên Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer đã lên kế hoạch đưa các cầu thủ của mình tham gia một khoá huấn luyện như kiểu quân đội.

Đại dịch do Coronavirus đã bùng phát lây lan và biến nước Anh thành trung tâm dịch bệnh của cả châu Âu, nó khiến chính phủ nước này buộc phải đình chỉ tất cả các cuộc tâp trung đông người ở tất cả mọi lĩnh vực.

Giải đấu Premier League được đánh giá là hấp dẫn và gay cấn nhất nhì thế giới đã phải tạm hoãn lại cho đến ngày 03 tháng 4, điều này có nghĩa sẽ có 3 tuần nghỉ trước khi trở lại với mùa giải.

Đội bóng của Solskjaer đang thể hiện một phong độ tuyệt vời khi có chuỗi 12 trận cầu bất bại trong tất cả những chiến dịch mà United tham dự.

Người ta lo ngại rằng việc hoãn các trận đấu lại sẽ gây ảnh hưởng tồi tệ đến Quỷ đỏ, nó làm chậm hoặc cắt ngang đà chạy của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer, những người đang rất cố gắng chiếm đoạt vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp.

Thế nhưng, nếu nhìn theo cách tích cực thì quãng nghỉ này cũng có thể giúp United mạnh hơn khi trở lại bởi sẽ có thới gian cho sự phục hồi của bộ đôi trên hàng công, Marcus Rashford và Paul Pogba.

Kể từ thứ Hai tuần trước, người quản lý Old Trafford dự kiến ​​sẽ cho các cầu thủ trở lại tập luyện sau 24 giờ nghỉ ngơi, thế nhưng vào thứ Ba, khi chính phủ ban bố lệnh cấm, United đã buộc phải hủy bỏ vô thời hạn.

Một trong những nỗ lực để duy trì sự thể lực khi đội bóng buộc phải hủy bỏ những buổi tập tại trung tâm huấn luyện Carrington theo lời khuyên của chính phủ, Solskjaer các cầu thủ của mình tập luyện theo một kiểu rất riêng.

Người Na Uy với sự giúp đỡ của nhân viên phòng hậu trường và các huấn luyện viên vật lý trị liệu đã thiết kế một trại huấn luyện theo phong cách quân đội, hạn chế tiếp xúc giữa mỗi cầu thủ nhưng vẫn đảm bảo họ luyện tập cùng nhau.

Solskjaer tin rằng khoảng thời gian này có thể được sử dụng giống như những tuần đầu của mùa giải, có nghĩa là những cuộc tập trận không bóng giúp tập trung hoàn toàn vào thể lực và chiến thuật.

“Chúng tôi theo dõi tình hình từng ngày trong bối cảnh Coronavirus đang phát tác, United hoàn toàn tuân thủ những hướng dẫn mới nhất của chính phủ.

Các cầu thủ sẽ được đào tạo riêng biệt theo những giáo án khác nhau và được kêu gọi sử dụng phòng tập thể dục tại nhà của họ”, ông chủ United chia sẻ.

Từ mùa Hè năm ngoái đến nay, Solskjaer rất chú trọng đến thể lực của đội bóng, ông yêu cầu các cầu thủ M.U không để bất kỳ đối thủ nào vượt qua trong một cuộc tranh chấp bóng mà phần thắng thược về người có sức mạnh cao hơn.

Premier League hiện đang bị hoãn và sẽ trở lại sớm nhất vào ngày 30 tháng 4 nhưng trên thực tế, trước tình hình dịch bệnh ngày càng bùng phát trên toàn thế giới, hầu hết các câu lạc bộ tin rằng ngày này sẽ bị đẩy lùi xa hơn.

Thậm chí không ít người tin rằng mùa giải năm nay, các đội bóng phải sẵn sàng hoàn thành giải đấu còn lại của họ trong khoảng thời gian của những tuần đầu tháng Sáu

United đang ủng hộ việc kết thúc sớm mùa giải Premier League nhưng vẫn chuẩn bị tác chiến cho các trận đấu ở đấu trường Europa League nơi Quỷ đỏ đã vào đến tứ kết và cuộc đụng độ Norwich trong tám trận đấu cuối cùng của FA Cup.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
39 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer thiết lập trại huấn luyện kiểu quân đội với cầu thủ Manchester United