Từ đầu nằm 2020, nhiều tờ báo đăng tải thông tin tuyển Úc sẽ tham dự AFF Cup 2020.

Úc không tham dự AFF Cup, Việt Nam dễ bảo vệ ngôi vương?

24/03/2020, 14:49

Từ đầu nằm 2020, nhiều tờ báo đăng tải thông tin tuyển Úc sẽ tham dự AFF Cup 2020.

Úc trở thành thành viên chưa chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) từ nhiều năm qua và các đội trẻ nam và nữ của Úc đều tham dự các giải vô địch khu vực. Nhưng với đội tuyển quốc gia của họ vẫn chưa tham dự giải chính thức nào.

Vì muốn trở thành thành viên đầy đủ đầu năm 2020 tờ Sydney Morning Herald (Úc) đăng tải thông tin đội tuyển Úc muốn tham dự AFF Cup lâu dài, bắt đầu ngay từ năm nay. Ngay sau đó, tờ Siam Sports của Thái Lan còn hồ hởi đưa ra quan điểm: “Australia sẽ là ứng viên nặng ký nếu tham gia AFF Cup 2020”.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí sáng nay 24.3, Phó chủ tịch VFF, Trưởng ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn đã khẳng định: "Tính đến hiện tại, tôi chưa nghe thông báo nào về việc Úc sẽ tham dự AFF Cup 2020".

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đưa ra gần đây, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào tháng 10 và chung kết sẽ diễn ra vào giữa tháng 12.2020. Như vậy, sân chơi khu vục này vẫn những đội quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á.

Hiện tuyển Việt Nam đang là những nhà đương kim vô địch AFF và một trong những mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm 2020 và bảo vệ thành công ngôi vương.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc không tham dự AFF Cup, Việt Nam dễ bảo vệ ngôi vương?