Sau phiên họp vào tối 24.3, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và nước chủ nhà Nhật Bản nhất trí lùi Olympic sang mùa hè 2021.

Olympic Tokyo chính thức bị hoãn sang năm 2021

24/03/2020, 18:01

Sau phiên họp vào tối 24.3, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và nước chủ nhà Nhật Bản nhất trí lùi Olympic sang mùa hè 2021.

Sau cuộc nói chuyện qua điện thoại với Chủ tịch IOC Thomas Bach, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông báo với truyền thông, về quyết định hoãn Olympic Tokyo 2020 cho đến năm sau với sự nhất trí của tất cả các thành viên.

Đây là lần đầu tiên Thế vận hội mùa Hè chính thức được tuyên bố hoãn vì đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Trên trang chủ, IOC cũng truyền tải thông điệp này, và bày tỏ hy vọng "Olympic Tokyo sẽ trở thành ngọn hải đăng hy vọng cho thể thao thế giới trong giai đoạn khó khăn này" đồng thời khẳng định "Thế vận hội sẽ giữ nguyên tên cũ - là Olympic và Paralympic Games Tokyo 2020".

Olympic Tokyo trở thành sự kiện thể thao lớn nhất bị hoãn, do ảnh hưởng của COVID-19. Trước đó, nhiều giải đấu giải bóng đá hàng đầu thế giới, Champions League và Europa League đã bị hoãn vô thời hạn. Bên cạnh đó, hai giải bóng đá đáng chú ý trong mùa hè là EURO 2020 và Copa America 2020 cũng đã bị dời thời gian tổ chức sang 2021.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Tokyo chính thức bị hoãn sang năm 2021