Chương Thị Kiều bị chấn thương trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, được tổ chức tại Philippines vào tháng 12.2019.

Vì sao Chương Thị Kiều bị chấn thương hơn 3 tháng vẫn chưa được phẫu thuật?

24/03/2020, 15:33

Chương Thị Kiều bị chấn thương trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, được tổ chức tại Philippines vào tháng 12.2019.

Kết quả chụp MRI xác định Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ và có chỉ định phẫu thuật tái tạo. Thế nhưng từ trước tết 2020 đến nay, nữ tuyển thủ vẫn chưa được đưa đi phẫu thuật. Trong khi đó, thường cầu thủ nam bị chấn thương như Duy Mạnh mới đây thì chỉ sau 1 tuần đã được đưa đi nước ngoài phẫu thuật.

Vì vậy mà thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng bóng đá nữ vẫn chưa được quan tâm và thường ít được chăm sóc như các cầu thủ nam. Thậm chí, Chương Thị Kiều bị chấn thương khi đang làm nhiệm vụ quốc gia khi cùng đồng đội mang chiếc HCV về cho đất nước.

Trước những nghi vấn này, chiều 24.3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn phúc đáp Trung tâm Thể dục thể thao quận 1, TP.HCM thông báo sẽ đưa cầu thủ Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương và chi trả toàn bộ viện phí hồi phục.

"VFF đã chuyển kết quả chụp MRI tới đối tác tại Hàn Quốc nhờ tư vấn. Sở dĩ VFF chọn Hàn Quốc là do đây là một trong những quốc gia có nền y học tiên tiến hàng đầu. Ngoài ra, một số vận động viên đội tuyển bóng đá nam quốc gia như Vũ Văn Thanh, Lục Xuân Hưng, Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Tuấn Anh đã điều trị thành công các chấn thương. Tại Hàn Quốc, vận động viên phẫu thuật xong sẽ được điều trị phục hồi, trong khi ở Singapore không có phần này.

Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên VFF cho biết chưa thể đưa cầu thủ Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc điều trị. Với những đóng góp của VĐV Chương Thị Kiều cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, VFF sẽ tiến hành ngay việc này khi thời điểm cho phép nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như sự phục hồi tốt nhất cho VĐV để tiếp tục có những đóng góp cho đội tuyển quốc gia", thông báo VFF cho biết.

Hiện Chương Thị Kiều ở quê nhà, tự duy trì thể lực bằng những bài tập nhẹ nhàng, chờ khi tình hình đại dịch COVID-19 lắng xuống sẽ bắt đầu ngay quá trình chữa trị chấn thương.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Chương Thị Kiều bị chấn thương hơn 3 tháng vẫn chưa được phẫu thuật?