Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đã khiến nhiều huyện như Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, thành phố Sơn La bị ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện.
Theo dòng thời sự

Sơn La cấp điện trở lại cho 15.000 khách hàng bị thiên tai

Tuyết Nhung 25/07/2024 15:08

Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đã khiến nhiều huyện như Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, thành phố Sơn La bị ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện.

Trong những ngày qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn kéo dài khiến địa bàn các huyện: Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, TP.Sơn La... ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Đến 9 giờ 30 sáng nay (25.7), Công ty Điện lực Sơn La và các điện lực trực thuộc đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 15.000 khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

250724pcsonlakhacphucmualu.jpg
Công nhân Điện lực Thuận Châu - Quỳnh Nhai khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra - Ảnh: ĐVCC

Hiện còn hơn 2.000 khách hàng bị mất điện do vẫn còn tình trạng ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Đối với các địa phương này, Công ty Điện lực Sơn La và các điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục.

Trong 2 ngày 23 - 25.7, thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kem theo dông và gió giật mạnh đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân. Mưa lũ và sạt lở cũng làm gẫy đổ một số cột điện, gây gián đoạn cung cấp điện trên một số khu vực.

Thông tin nhanh từ Công ty Điện lực Sơn La, mưa lũ đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200m dây AV50 bị hư hỏng, nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng cung cấp điện đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp.

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Sơn La đã và đang túc trực cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra phương án hướng dẫn điện lực kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

Bài liên quan
Ca sĩ Tấn Sơn: Nhạc Trịnh Công Sơn là sự chữa lành
Theo ca sĩ Tấn Sơn, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ là người viết tình ca, người kể về chiến tranh, về thân phận con người mà âm nhạc của ông được biết đến như một sự xoa dịu, chữa lành nỗi đau của tha nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri Hưng Yên
12 giờ trước Sự kiện
Chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15, chiều 17.10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các thành viên đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Hưng Yên đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La cấp điện trở lại cho 15.000 khách hàng bị thiên tai