Kết thúc đợt bình chọn trong nước, Sơn Tùng M-TP đã vượt mặt cả Đông Nhi, Bùi Anh Tuấn, Hoàng Thùy Linh, Giang Hồng Ngọc và Trịnh Thăng Bình để trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự bảng bình chọn khu vực hệ thống giải thưởng MTV EMA 2015 ở hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất - Best Worlwide Act.

Sơn Tùng M-TP sẽ làm nên chuyện như Mỹ Tâm tại MTV EMA 2015?

Một Thế Giới | 24/08/2015, 13:34

Kết thúc đợt bình chọn trong nước, Sơn Tùng M-TP đã vượt mặt cả Đông Nhi, Bùi Anh Tuấn, Hoàng Thùy Linh, Giang Hồng Ngọc và Trịnh Thăng Bình để trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự bảng bình chọn khu vực hệ thống giải thưởng MTV EMA 2015 ở hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất - Best Worlwide Act.

Với 1.360.605 tổng số lượt bình chọn cao nhất sau một tuần vote (bình chọn trực tuyến), Sơn Tùng M-TP hiển nhiên là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia đợt bình chọn khu vực ở hạng mục Best Worldwide Act thuộc khuôn khổ Lễ trao giải MTV EMA 2015 diễn ra vào cuối năm 2015 tại thành phố Milan (Ý). 
Đây là một kết quả không có gì bất ngờ đối với dự đoán ban đầu của phần nhiều khán giả hâm mộ Sơn Tùng nói riêng và những ai theo dõi từ đầu đợt bình chọn đại diện tham dự MTV EMA 2015 nói chung. Bởi nếu tính trên mặt bằng chung về số lượng fan hâm mộ, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Bùi Anh Tuấn có độ nổi trội hơn so với 3 gương mặt còn lại là Giang Hồng Ngọc, Hoàng Thùy Linh và Trịnh Thăng Bình. 
Xét trên tương quan ở 3 cái tên được ưu ái Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và cả Bùi Anh Tuấn đều có những sản phẩm âm nhạc đột phá liên tục, tạo hit liên tục trên các bảng xếp hạng suốt năm vừa qua. Tuy nhiên, một điều vẫn phải thừa nhận, dù ra mắt sau Đông Nhi và Bùi Anh Tuấn, nhưng số lượng fan hâm mộ của Sơn Tùng mạnh rất chịu khó ủng hộ thần tượng ở mọi dự án, điều này đã giúp các ca khúc của Sơn Tùng M-TP mỗi lần ra mắt luôn chiếm thế "áp đảo". 
Son Tung M-TP se lam nen chuyen nhu My Tam tai MTV EMA 2015?-hinh-anh-1
 Sơn Tùng dẫn đầu bảng bình chọn trong nước để đại diện Việt Nam tham gia vòng bình chọn hạng mục "Best Worldwide Act" thuộc khuôn khổ lễ trao giải "MTV EMA 2015" tại Milan (Ý).
Dẫu dòng nhạc của Sơn Tùng M-TP từ 2 năm trở lại đây đều đều và nhuộm chung một màu nhưng lại luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, báo chí truyền thông cũng như nhà phê bình âm nhạc. Có lẽ chính những sự quan tâm này, cộng với một sắc màu âm nhạc "cá biệt" một phong cách, gu thời trang đậm xu hướng hallyu (thần tượng Hàn Quốc), Sơn Tùng đã vượt mặt sít sao Đông Nhi và "bỏ xa" số lượng bình chọn của Bùi Anh Tuấn để giành vị trí đại diện Việt Nam tham gia MTV EMA 2015. 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc Sơn Tùng tiếp theo là cái tên nối bước Mỹ Tâm "chinh chiến" với bảng khu vực cùng các nghệ sĩ Đông Nam Á. Năm 2013, ở bảng này, Mỹ Tâm đã giành chiến thắng đầy ngoạn mục, tuy nhiên khi bước vào vòng Châu lục, "Họa mi tóc nâu" chỉ đứng sau duy nhất đại diện của Trung Quốc, Lý Vũ Xuân. 
Bảng thành tích của Mỹ Tâm đến nay vẫn chưa có cái tên nào của Việt Nam vượt qua được, kể cả đại diện năm 2014 - nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Thậm chí, ở năm 2014, Hồ Ngọc Hà còn nhận được lượt vote trong khu vực Đông Nam Á thấp ngoài sức tưởng tượng ban đầu của truyền thông. 
Là một nhân tố mới và được coi là hiện tượng âm nhạc của Việt Nam, đại diện Sơn Tùng M-TP bằng chất liệu âm nhạc của mình có tạo nên một "cú hích" như Mỹ Tâm đã từng làm rạng rỡ nhạc Việt hồi năm 2013 với giải thưởng Best South Asia Act của MTV EMA?
Son Tung M-TP se lam nen chuyen nhu My Tam tai MTV EMA 2015?-hinh-anh-2
 Mỹ Tâm tới nay vẫn là cái tên ca sĩ Việt đáng chú ý nhất tại hệ thống giải thưởng "MTV EMA" với bảng thành tích giải "Best South Asia Act" vào năm 2013.
MTV Europe Music Awards (EMA) được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe để trao giải cho những MV (music video) xuất sắc nhất Châu Âu. Sau 19 lần tổ chức như một VMA của khu vực châu Âu, EMA giờ đây đã trở thành một dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích nhất. MTV EMA 2013 tổ chức tại Ziggo Dome, thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã đạt đến đỉnh cao truyền thông khi được phát sóng trên hệ thống MTV toàn cầu với hơn 60 kênh và phủ sóng đến hơn 700 triệu hộ gia đình trên thế giới. MTV EMA 2015 tại Milan – Italia hứa hẹn sẽ tiếp nối truyền thống là một trong những sự kiện âm nhạc đình đám nhất trên thế giới từ trước đến nay. 
- Vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á: 15.9.2015 đến 14.10.2015
- Vòng bình chọn châu lục: 15.10.2015 đến 24.10.2015
- Vòng bình chọn thế giới: 24.10.2015 đến 24.11.2015
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tùng M-TP sẽ làm nên chuyện như Mỹ Tâm tại MTV EMA 2015?