Một sở thú ở Nhật Bản đã bày bán nhiều sản phẩm gây chú ý nhằm cứu vãn kinh tế khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19, trong đó có mẫu quần jeans bị xé rách bởi răng và móng vuốt sư tử.

Sốt với mẫu quần jeans bị xé bằng răng và móng vuốt sư tử

08/06/2020, 13:02

Một sở thú ở Nhật Bản đã bày bán nhiều sản phẩm gây chú ý nhằm cứu vãn kinh tế khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19, trong đó có mẫu quần jeans bị xé rách bởi răng và móng vuốt sư tử.

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực trong xã hội và trên toàn thế giới. Các sở thú cũng không ngoại lệ. Khách du lịch không đến trong thời gian giãn cách xã hội khiến các nơi này rơi vào tình cảnh khó khăn. Sở thú Sapporo, Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Sở thú ở vùng Hokkaido này đã ngưng đón khách trong một thời gian dài, ảnh hưởng đến nguồn thu và cuộc sống nơi đây.

Quần jeans được xé rách bởi răng và móng vuốt sư tử là sản phẩm gây chú ý

Theo Soranew24, sở thú này đã có ý tưởng “vượt khó” bằng một số mặt hàng gây chú ý như bông tai bằng lông vẹt hay bằng da rắn; tranh hoặc con dấu được “vẽ” bởi khỉ hoặc dê với giá khoảng 7.000 yên, trở thành người quản lý vườn thú trong 1 ngày hoặc được xem 1 buổi livetream riêng về việc cho thú ăn theo chọn lựa của du khách. Tuy nhiên, có một sản phẩm gây chú ý là chiếc quẩn jeans bị xé rách bởi răng, móng vuốt của sư tử với giá khoảng 70.000 yên (tương đương 639 USD). Ngoài jeans, du khách đến đây có thể yêu cầu sở thú cho sư tử xé bất kỳ món đồ nào của mình.

Ngoài quần jeans, các sản phẩm đậm chất hoang dã của sở thú như bông tai bằng lông vẹt hay tranh được tạo ra bởi khỉ, dê... cũng là món hàng gây chú ý

Những sản phẩm có một không hai này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây chú ý. Nhiều người bày tỏ sự thích thú với những món đồ ngộ nghĩnh mang nét hoang dã của sở thú.

Ý tưởng thời trang về chiếc quần jeans bị xé bởi động vật ăn thịt cũng từng xuất hiện hồi 2016 bởi các giảng viên và sinh viên Đại học Tohoku Gakuin của Nhật Bản thực hiện. Họ sử dụng vải jean rồi bọc quanh những quả bóng hoặc bánh xe để cho những con vật ăn thịt như sư tử, hổ, gấu chơi.

Móng vuốt và răng của chúng sẽ “phóng tác” tạo thành nhiều vết xước, rách đậm chất hoang dã trên tấm vải. Sau đó, những tấm vải sẽ được xử lý kỹ thuật bởi 2 công ty may mặc hàng đầu của Nhật Bản. Cuối cùng, chiếc quần jeans này được đem bán đấu giá để tạo quỹ cho sở thú Kamine ở Hitachi, Nhật Bản và Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF) với giá khởi điểm là 98.000 yên.

Trước đó cũng đã có những chiếc quẩn jeans rách mang chất hoang dã của động vật ăn thịt cũng từng được mang bán đấu giá

Chính vì tính chất độc lạ và ý nghĩa này mà dự án chiếc quần jeans bị xé rách bởi động vật được nhiều người quan tâm và yêu thích.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốt với mẫu quần jeans bị xé bằng răng và móng vuốt sư tử