LVMH, công ty mẹ của thương hiệu Louis Vuitton, Dior hiện đang xem xét lại thương vụ mua lại thương hiệu trang sức Tiffany của Mỹ và việc giải ngân hiện cũng đang chững lại, theo WWD.

Vì sao công ty mẹ của Louis Vuitton thay đổi thái độ với thương hiệu trang sức Tiffany?

04/06/2020, 12:17

LVMH, công ty mẹ của thương hiệu Louis Vuitton, Dior hiện đang xem xét lại thương vụ mua lại thương hiệu trang sức Tiffany của Mỹ và việc giải ngân hiện cũng đang chững lại, theo WWD.

Hồi tháng 10 năm ngoái, tập đoàn LVMH đã chấp nhận mua lại Tiffany của Mỹ với mức giá 16,2 tỉ USD, tuy nhiên, sau cuộc họp khẩn HĐQT của LVMH hôm 2.6 tại Paris thì mọi thứ đang ngưng lại.

Hồi cuối năm ngoái, thương vụ LVMH mua lại thương hiệu trang sức lâu đời của Mỹ gây chú ý trong giới truyền thông và dư luận

Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thái độ của LVMH đến từ tác động của COVID-19 cũng như bất ổn xã hội và bạo loạn tại Mỹ trong thời gian gần đây khiến ban lãnh đạo tập đoàn này phải thảo luận lại thương vụ này.

Ngay sau khi thông tin công bố thì cổ phiếu của Tiffany cũng lao dốc.

Tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu xa xỉ cũng tỏ ra quan ngại về khả năng trả nợ của Tiffany khi thương vụ mua bán hoàn thành, theo lịch dự kiến là giữa năm 2020.

Hiện phía thương hiệu kim hoàn của Mỹ vẫn chưa phản hồi gì về vấn đề trong khi LVMH từ chối đưa ra bình luận.

Tiffany là thương hiệu kim hoàn lâu đời của Mỹ. Sau những bất ổn do bạo loạn và dịch bệnh ở Mỹ khiến lãnh đạo LVMH phải họp khẩn. Hiện 2 bên vẫn chưa tiết lộ thông tin gì nhưng sau sau cuộc họp này thì giá cổ phiếu của Tiffany lao dốc

LVMH là tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới sở hữu nhiều thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior, Fendi, Bulgari…. Đế chế trang sức và đồng hồ có trụ sở tại Paris với người đứng đầu là CEO Bernard Arnault, tỷ phú giàu nhất nước Pháp, cũng là người giàu thứ 3 thế giới hiện đang sở hữu khối tài sản 103,7 tỷ USD. Trong khi đó, Tiffany là thương hiệu kim hoàn nổi tiếng của Mỹ với 183 năm tuổi đời, sở hữu khoảng 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao công ty mẹ của Louis Vuitton thay đổi thái độ với thương hiệu trang sức Tiffany?