Ít nhất 15 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh Sri Lanka đột kích một ngôi nhà để bắt phần tử khủng bố, có 3 kẻ nổ bom tự sát và một số đối tượng dùng súng chống trả.

Sri Lanka: Ít nhất 15 người chết trong đợt truy quét khủng bố

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 28/04/2019, 09:54

Ít nhất 15 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh Sri Lanka đột kích một ngôi nhà để bắt phần tử khủng bố, có 3 kẻ nổ bom tự sát và một số đối tượng dùng súng chống trả.

                    

Ngôi nhà tọa lạc gần thị trấn Kalmunai cách thủ đô Colombo gần 400 km. Cuộc đấu súng giữa cảnh sát với những người bên trong kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ vào buổi tối ngày 26.4, rồi bất ngờ ba vụ nổ xảy ra.

Một ngày sau giới chức năng tìm thấy thi thể 3 người đàn ông, 3 phụ nữ, 6 trẻ em ở trong nhà, 3 kẻ cho nổ bom tự sát bên ngoài. Nguồn tin của hãng Reuters cho biết vợ và con gái của Mohamed Zahran – thủ lĩnh nhóm cực đoan National Towheed Jamaat – bị thương trong cuộc đấu súng.

Chính quyền Sri Lanka tình nghi National Towheed Jamaat  cùng 1 nhóm địa phương nữa đứng sau vụ đánh bom dịp lễ Phục sinh tuần trước. Mohamed Zahran được xác định đã chết do trực tiếp tham gia thực hiện. Đối tượng này xuất hiện trong đoạn phim phát cảnh 8 cá nhân thề trung thành với tổ chức khủng bố IS đăng tải hôm 23.4.

Ít nhất 15 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Tại một cuộc đột kích khác, cảnh sát tìm thấy cờ IS, ba lô giống như loại mà các đối tượng đánh bom dịp lễ Phục sinh đã đeo, ngoài ra còn có vật liệu nổ cùng hàng nghìn bi sắt nhằm tăng tính sát thương cho bom.

Hiện lực lượng an ninh Sri Lanka vẫn truy lùng hàng trăm cá nhân nghi có quan hệ với IS. Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cho biết họ tập trung bắt giữ những kẻ ủng hộ hai nhóm cực đoan thực hiện vụ tấn công đẫm máu.

Vật liệu nổ cùng vài vật dụng khác tìm thấy trong đợt truy quét khủng bố - Ảnh: Reuters

Do nguy cơ xảy ra tấn công vẫn còn, nên Nhà thờ Công giáo tạm ngừng lễ ngày Chủ nhật. Tín đồ Hồi giáo cũng được kêu gọi tiến hành hoạt động cầu nguyện tại nhà.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa hối thúc mọi công dân rời khỏi Sri Lanka, đồng thời đưa người thân của các nhân viên đang công tác ở quốc gia Nam Á về nước.

Sau vụ tấn công thảm khốc dịp lễ Phục sinh, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Hemasiri Fernando cùng người đứng đầu lực lượng cảnh sát Pujith Jayasundara từ chức vì không kịp thời ngăn chặn âm mưu đánh bom dù nhận được cảnh báo.

Bộ trưởng Fernando chấp nhận ra đi, nhưng Reuters tiết lộ ông Jayasundara từ chối làm vậy.

Cẩm Bình (theo The Guardian, Reuters)

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sri Lanka: Ít nhất 15 người chết trong đợt truy quét khủng bố