Chỉ sau vài năm ngắn ngủi, cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) tại thành phố Đà Nẵng đã thoát ra khỏi bóng tối và dần khẳng định sự hiện diện của mình thông qua hàng loạt hoạt động sôi nổi.

Sự chuyển mình của cộng đồng LGBT tại Đà Nẵng

Chí Thiện | 01/08/2017, 18:24

Chỉ sau vài năm ngắn ngủi, cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) tại thành phố Đà Nẵng đã thoát ra khỏi bóng tối và dần khẳng định sự hiện diện của mình thông qua hàng loạt hoạt động sôi nổi.

Trước đây, người LGBT tại Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt cũng như hoà nhập với xã hội. Họ hầu như không có sân chơi riêng dành cho mình cũng như khó tiếp cậnvới các nguồn thông tin liên quan đến chủ đề LGBT. Mặc dù vậy, tình hình đã được cải thiện đáng kểtrong thời gian gần đây. Đáng chú ý nhất, có thể kể đến sự đóng góp của NextGEN Đà Nẵng, một nhóm gồm nhiều bạn trẻvới cùng mong muốn có thể góp phần xây dựng một xã hội công bằng hơn cho người LGBT.

Sau vài năm, cộng đồng LGBTĐà Nẵng đãkhông ngừng tổ chứccác hoạt động mang lại những kết quả tích cực không chỉvới người LGBT tại địa phươngmà còn đóng góp một phần đáng kể vào quá trình vận động luật cho người LGBT trên khắpcả nước.

Hội thảo "Tham vấn nhu cầu cộng đồng lấy ý kiến về luật chuyển đổi giới tính" được tổ chức bởi NextGEN Đà Nẵng vào tháng 4.2016
Sự kiện "Spirit Day 2016"
Chương trình tập huấn "Kiến thức đa dạng tính dục và kết nối cộng đồng" vào tháng 3.2017
Đặc biệt, sự kiện Viet Pride 2016 tại Đà Nẵng đã thu hút hàng trăm khán giả với nhiều chương trình hấp dẫn

Hương Giang Idol tại sự kiện "Viet Pride 2016"
Bên cạnh hưởng ứng các hoạt động mang tính toàn quốc như IDAHOT (Ngày quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính, chuyển giới và liên giới), Viet Pride (Ngày hội tự hào), Spirit Day (Nào ta cùng tím)… thì cộng đồng LGBT Đà Nẵngcũng đã kết hợp vận dụng các nguồn hỗ trợ để tổ chức nhiều hoạt động đa dạng khác

Như Phan, một người đồng tính nữ tại Đà Nẵng,chia sẻ: "Trước đây, lúc mình mới cắt tóc ngắn và thể hiện giới nam tính ra bên ngoài với nguyện vọng được sống là chính mình thì gia đình đã tỏ thái độ không hài lòng, vì sợ hàng xóm dị nghị. Các thành viên trong gia đình cảm thấy xấu hổ và thất vọng về mình vì vốn dĩ ở vùng quê nghèo nơi mình sinh sống không hề biết đến cụm từ hay định nghĩa về LGBT. Nhưng khoảng thời gian sau khi đi làm xa nhà, mình thường xuyên đăng những cập nhật kiến thức liên quan đến cộng đồng LGBT với mong muốn gia đình đọc được khi không thể có đủ can đảm trực tiếp công khai với họ.

Cuối cùng mình cũng thành công khi thông qua những bài đăng đó gia đình đã đọc được, sau đó dần chấp nhận và yêu thương mình nhiều hơn. Mình xin gửi lời cám ơn đến gia đình đã giúp mình có động lực và niềm tin vào cuộc sống. Cuối cùng là lời cám ơn gửi đến những tổ chức, những người luôn đấu tranh không ngừng nghỉ để mang lại những thành quả trong quá trình giành lại quyền lợi của người LGBT".

Trả lời phỏng vấn của PV báo điện tử Một Thế Giới, đại diện của NextGEN Đà Nẵng đãcho biết: "Trong thời gian tới, với mục tiêu trở thành trung tâm của các hội nhóm LGBT thuộc các tỉnh lân cận tại miền Trung, nhóm NextGEN Đà Nẵng đã không ngừng đưa ra các chiến lược, dự ántrong tương lai gầnđể có thể làm tăng tính hiện diện của cộng đồng LGBT cũng như đa dạng hóa các hoạt động".

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự chuyển mình của cộng đồng LGBT tại Đà Nẵng