Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin và Facebooker Hoàng Nguyên Vũ đều ngỡ ngàng khi hay tin nữ sinh Phạm Song Toàn phải chuyển trường vì bị bạn bè 'ném đá' sau khi phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài và không trò chuyện với học sinh cả một học kỳ, đồng thời bất bình trước việc giáo viên bắt học trò uống nước giẻ lau bảng.

'Sự im lặng từ bầy cừu và nhao nhác của bầy sói ở nền giáo dục ngậm miệng'

Hồng Quân | 06/04/2018, 22:35

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin và Facebooker Hoàng Nguyên Vũ đều ngỡ ngàng khi hay tin nữ sinh Phạm Song Toàn phải chuyển trường vì bị bạn bè 'ném đá' sau khi phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài và không trò chuyện với học sinh cả một học kỳ, đồng thời bất bình trước việc giáo viên bắt học trò uống nước giẻ lau bảng.

Xem thêm:Dân mạng xin link clip sex, hot girl Nguyễn Jumy phản ứng bất ngờ

Hot girl Nguyễn Jumy lộ ảnh và clip sex với nam sinh kém 7 tuổi có bạn gái

Phát hiện bạn gái xinh độn ngực khi hôn, nam sinh Thủy Lợi chia tay phũ phàng

Bị côn đồ đánh tới tấp khi tranh luận với CSGT Thanh Hóa

Nghẹn ngào tâm sự của chàng trai Hà Nội cưới vào ngày giỗ bạn gái cũ

Trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cùng học sinh trên địa bàn TP.HCM diễn ra sáng 23.3, nữ sinh Phạm Song Toàn phản ánh cô giáo dạy Toán của lớp em (ở trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép bài và giao bài tập cả một học kỳ. S

Sau khi phản ánh sự việc này, Song Toàn gặp nhiều áp lực, vấp phải làn sóng tẩy chay ngay trong lớp học của mình nên phải chuyển trường.

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin cho rằng: “Thay vì cô giáo bị kỷ luật hoặc chuyển công tác, chính học sinh đứng ra tố giáclại buộc phải chuyển trường.Thực trạng chung hiện naykhi bạn đứng ra tố giác cái xấu sẽ bị nhóm lợi ích vùidập".

Sẽ còn ai dám đứng ra tố giác những sai trái, những điều bất cập trong giáo dục, xã hội?”, hiệp sĩ TP.HCM đặt câu hỏi và điều này làm anh nhớ đến câu nói: "Trong một đám người đang ở truồng thì đứa mặc quần sẽ là biến thái”.

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin: "Thực trạng chung hiện naylàkhi bạn đứng ra tố giác cái xấu sẽ bị nhóm lợi ích vùidập".

Cũng bất ngờ trước chuyện Phạm Song Toàn, nữ sinh lên tiếng vụ “cô giáo dạy Toán bằng cách ngậm miệng" tại TP.HCM bị bạn bè chỉ trích và gây áp lực nênphải chuyển trường., Facebooker Hoàng Nguyên Vũ ví von đây là “sự im lặng của bầy cừu và nhao nhác của bầy sói trong một nền giáo dục ngậm miệng”.

Anh bình luận: “Tôi lấy làm lạ là lần đầu tiên, TP.HCM tạo một cơ chế đối thoại mở cho học sinh được quyền không ngậm miệngthì chính em dám nói ấy và nói hoàn toàn đúng lại bị những đồng môn ném đá hội đồng.

Không thể chấp nhận được một cô giáo lên lớp suốt hàng tháng trời không nói một câu nào với học sinh. Cô đã nhận sai nhưng hướng giải quyết cần phải có:

1 - Nếu tâm lý, sức khoẻ của cô bình thường thì việc của cô là nên chọn một nghề khác để đỡ phải nói, thay vì đi dạy người.

2 - Nếu sức khoẻ, tâm lý của cô bất ổn dẫn đến việc không thể nói, nhà trường cần tạo điều kiện cho cô đi chữa bệnh, nghỉ ngơi.

Dù chọn hướng giải quyết nào thì vấn đề vẫn nằm ở chỗ, học sinh không đáng bị dạy bởi một cô giáo không nói. Học sinh không phải hứng chịu hình ảnh một giáo viên'ngậm miệng'khi mà cái nền giáo dục này bao năm qua ngậm miệng đã quá đủ và đã để lại quá nhiều hệ luỵ từ sự ngậm miệng ấy.

Nếu có một cô giáo 'ngậm miệng'nữa, cuộc đời này sẽ khuyến khích nhiều em mở miệng như Phạm Song Toàn, thay vì cùng nhau im lặng chịu đựng. Sự chịu đựng chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cả, nhưng chịu đựng xong quay lại 'ném đá'bạn là một hành động xấu, thể hiện nhận thức kém và thiếu trách nhiệm với chính bản thân chứ chưa nói là với người khác.

Một môi trường giáo dục tồi là dạy con người ta im miệng, khuyến khích sự im miệng. Một môi trường giáo dục chà đạp những người dám lên tiếng là không chấp nhận được.

Nếu các học sinh của mình đang chứng minh sự tồi tệ đó từ cách giáo dục của mình, nhà trường ấy cần chấn chỉnh ngay và công khai, thay vì để cho một học sinh phải ấm ức chuyển trường như một sự đầu hàng cái văn hoá "ngậm miệng" kia.

Cộng hưởng với sự nhao nhác 'ném đá'khi bạn không im lặng, là một câu chuyện khác mà tôi tình cờ đọc trên Facebook. Đó chính là khi siêu mẫu Hà Anh phản đối tài xế Uber vì đã đuổi chị xuống khỏi xe giữa đường mặc chị ôm cái bụng bầu đi bộ.

Trong đống bình luận của các bạn (chắc chắn nhiều bạn còn trẻ), vào nhao nhao lên:'Chị ơi, chị làm gì người ta mới đuổi chị xuống. Chị tự coi lại mình đi'.

Thú thật, tôi hết nói với những kẻ bình luận kiểu này. Thứ nhất, ứng xử với phụ nữ có thai một cách văn minh nhất có thể là việc nên có với những bạn trẻ ở thế hệ mới. Thứ hai, văn hoá giao tiếp khi nghe kỹ một câu chuyện là thứ cần phải có với những người nhoi nhoi muốn thể hiện mình có lý trong mắt cuộc đời. Đằng này, họ không có điều đó.

Giả sử trên xe tài xế mở radio, Hà Anh yêu cầu tắt, tài xế phải tắt vì rõ ràng anh đang phục vụ khách hàng. Khách hàng có thể không thích chương trình này hay chương trình nọ, yêu cầu tắt nếu chương trình nào đó có anh MC vô duyên hay câu chuyện khá phản cảm. Cũng như, nếu đi taxi, tôi không thích một ca sĩ nào mà tài xế mở người đó, tôi sẽ yêu cầu tài xế đổi hay tắt nhạc. Điều đó hết sức bình thường.

Còn nếu tài xế nói rằng đó là sở thích của anh thì anh cứ tự đưa xe về nhà và tự mở nghe một mình. Khi anh đi phục vụ thì khách hàng thích quan trọng hơn cái anh thích.

Bạn thử đụng vào một ca sĩ nào đó nếu họ có lỗi, hoặc một diễn viên nào đó nếu họ ứng xử chưa đẹp, ngay lập tức có một đám fan, hầu hết là các em còn tuổi đi học, vào chửi bới thô tục mà không cần biết. Người mà họ chửi đang là tuổi đáng bậc cha mẹ mình.

Suy cho cùng, đó là sản phẩm của giáo dục - từ giáo dục gia đình đến giáo dục nhà trường. Lệch lạc trong nhận thức, suy đồi trong ngôn ngữ thì lỗi chắc chắn là ở giáo dục và văn hoá giáo dục chứ chẳng là gì khác.

Khi một người thầy cho mình cái quyền được ngậm miệng như cô giáo dạy Toán, được quyền nói tục như thầy dạy văn ở Phú Nhuận và được quyền bắt học sinh uống nước lau bảng thì hỏi sao không có không ít học trò lệch lạc về nhận thức, ngôn ngữ và văn hoá. Cộng với những phụ huynh cư xử kiểu ăn miếng trả miếng, chưa dạy văn hoá ứng xử cho con cái đã dạy thói hơn thua, sẽ hình thành nên những bầy cừu, bầy sói trong cái sự nghiệp giáo dục ngậm miệng ấy.

Đừng đưa ra bất cứ một lý do gì nữa cho một đứa trẻ hư hỏng hoặc có những hành động thể hiện cái nhận thức lệch lạc. Nếu nhà trường dạy con không được, tốt nhất bạn nên mang con về mà dạy thêm. Dạy bằng cách sống mẫu mực làm gương cho con mình là hay nhất”.

Facebooker Hoàng Nguyên Vũ: "Cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau không xứng đáng đi dạy, dù là dạy con mình".

Về việc cô giáotrường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) bắt nữsinh lớp 3 uốngnước giặt giẻ lau bảng, Facebooker Hoàng Nguyên Vũ khẳng định, bằng bất cứ lý do gì thì đây là một hành động tởm lợm và cô giáo này không xứng đáng đi dạy người, dù là dạy con mình.

Mọi người chửi các cô ấy mà quên mất, kẻ đáng chửi là những kẻ đứng sau khiến các cô ấy tác oai tác quái. Có người bao che, bảo kê nên mọi bất công vô lý đã tồn tại như thế. Cái gốc nằm ở kẻ đứng sau, còn các cô ấy chỉ là phần ngọn thôi ạ, bởi gốc vững thì ngọn mới coi trời bằng vung. Đào tận gốc đốc tận rễ đi ạ!”, Facebooker quê ở Vinh nhận định.

Trong khi hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tuyên bố: "Phấn là dạng dụng cụ học tập rất có hại cho sức khoẻ. Cô giáo biết vậynên ép cho học sinh uống để những đứa khác lấy đó làm gương?. Nếu đó là con tôi, tôi đưa nó vào bệnh viện quốc tế khám tổng quát trước đã, sau đó là bắt cô giáo trả hết toàn bộ viện phí. Khám quốc tế mà tổng quát nội soi các thứ thì tầm vài ngàn đô thôi. Nếu cô ấy không chấp nhận chi trả, tôi vẫn vui vẻ chịu khoản chi phí ấy, nhưng cô vui lòng sang nhà tôi, uống thử chén nước lau nhà rồitôi cho về, xem như không có gì".

Chưa hết, khi nghetin cô giáo bị sốc tâm lý khi lộ chuyện bắt học trò uống nước giẻ lau, anh Hoàng Nguyên Vũ mỉa mai: “Ai đó giúp tôi mang cho cô uống ca nước giặt giẻ lau bảng để cô bình thường lại được không?”.

Facebooker có hơn 54 ngàn follow cho rằng chuyện giáo viênnày sốc tâm lý thật kệch cỡm và nên cách ly cô với mọi người: “Hôm qua báo chí liên lạc với cô Minh Hương - nữ quái với hành động kinh tởm bắt một đứa trẻ lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng tại Hải Phòng thì hay tin rằng, chồng cô giáo - con trai của chủ tịch thị trấn nơi cô ở và tác oai tác quái, cho biết cô đang bị sốc tâm lý và bất ổn trong sức khoẻ.

Thôi thì lấy độc trị độc, tôi cũng mới giặt cái giẻ lau và có để một ca nước đây. Ai cho tôi địa chỉ, tôi gửi cô giáo một cốc, mong cô giáo uống hết, sẽ rất tốt cho sức khoẻ của cô, để cô không bị sốc nữa, được không?

Cả cái thế giới này không sốc vì hành động của cô thì thôi. Sốc không chỉ vì hành động tàn ác với một đứa trẻ, mà cô còn tàn ác hơn với một đứa trẻ khác: Đứa mà cô bắt giặt giẻ lau lấy nước cho bạn uống ấy.

Cô đã bắt một đứa trẻ khác phải làm một hành động độc ác với chính bạn mình và bắt tất cả những đứa trẻ trong lớp ấy phải chứng kiến trong sợ hãi cái hành động thú tính ấy của cô, thì tội ác của cô còn tăng lên gấp nhiều lần!

Nếu là con hay cháu tôi thì ngay lập tức, tôi sẽ mang đến cho cô một xô nước giặt và cho cô uống ngay tại chỗ. Khi đọc cái tin trên báo, tôi cứ ngỡ là tin lá cải. Bủn rủn tay chân, lạnh toát cả người từ hôm qua đến giờ, khi biết tin đó là sự thật.

Hôm nay người ta họp cho cô ra khỏi ngành giáo dục, nhưng tôi nghĩ nên cách ly mọi người với cô đi vì giờ cô làm nghề gì cũng đều gây thảm hoạ cho người khác.

Với sự vô cảm đến tàn nhẫn ấy, cô sẽ bắt người ta uống hết tất cả những gì bên cạnh cô nếu cô làm bất cứ nghề gì khác mất?

Trời ạ, cô sốc cái gì mà sốc. Khi cô chong mắt lên bắt đứa trẻ uống cái thứ nước kia, cô có sốc không? Cô máu lạnh thế cơ mà?”.

Đạo tặc trộm Exciter không cần bẻ khóa trước quán nhậu ở đường Phạm Huy Thông phường 17​, quận Gò Vấp, TP.HCM:

Thủy quái mồm đầy răng đều tăm tắp như người khiến dân làng ở Indonesiahoang mang:

Màn chạy mô tô qua sông cực đỉnh:

Xem thêm:Trai đẹp Hà Nội ăn bám bạn gái rồi phũ, khoe ảnh cưới với cô giáo sau 11 ngày chia tay

Thợ lắp camera ở Bắc Giang tung clip khỏa thân của khách nữ lên Facebook

Phim '11 niềm hy vọng' vu vạ tuyển Thái Lan dùng đủ trò bẩn để thắng Việt Nam

Trai đẹp Sài Gòn tè lên mặt kẻ quay lén trong toilet phòng tập gym

Clip bắt quả tang vợ đi nhà nghỉ với con bác ruột, chồng ứng xử bất ngờ

Đăng clip con trai 3 tuổi lái ô tô để khoe của, vợ chồng ở Hà Nội gây phẫn nộ

Chủ quán cầm dao truy đuổi, đập phá ô tô vì tài xế gọi đĩa cơm 35 ngàn rồi bỏ đi

Tâm sự của nàng dâu tồ nhất vịnh Bắc bộ vẫn được bố mẹ chồng thương, chiều

Bị phát hiện đi khách sạn ở TP.HCM với phi công, vợ cầm dao chém chồng

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
3 phút trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Sự im lặng từ bầy cừu và nhao nhác của bầy sói ở nền giáo dục ngậm miệng'