Đây là năm thứ 20 sự kiện diễu hành tự hào đồng tính được tổ chức ở thành phố Tel Aviv, Israel.

Sự kiện diễu hành tự hào đồng tính lớn nhất trong thế giới Hồi giáo

Chí Thiện | 09/06/2018, 07:43

Đây là năm thứ 20 sự kiện diễu hành tự hào đồng tính được tổ chức ở thành phố Tel Aviv, Israel.

Ngày 8.6 (giờ địa phương), sự kiện diễu hành tự hào đồng tính đã diễn ra tại Tel Aviv – thành phố đông dân nhất của Israel – với sự tham gia của hơn 250.000 người. Trong số đó, 30.000 người là khách du lịch.

Ông David Friendman - Đại sứ Mỹ tại Israel - đã viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Tôi cảm thấy tự hào về những người đã tham gia vào buổi diễu hành tự hào đồng tính ở Tel Aviv. Ngày hôm nay, chúng ta tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng. Thúc đẩy và bảo vệ quyền con người - bao gồm các quyền của người LGBTI - từ lâu đã là chính sách của Mỹ”.

Cordelia Lange, khách du lịch đến từ Đức, cho biết: “Tel Aviv là một thành phố rất sôi động. Và nó sở hữu rất nhiều thứ kết nối trực tiếp với cộng đồng LGBT”.

Trong vài năm trở lại đây, Israel đã trở thành một trong những quốc gia thân thiện nhất đối với người LGBT và sở hữu một mạng lưới các địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khá đông đối tượng này từ khắp nơi trên thế giới. Điều này hoàn toàn trái ngược lại với những quốc gia còn lại trong khu vực.

Tại nhiều quốc gia Hồi giáo hiện nay, đồng tính luyến ái vẫn còn bị xem là một hành vi phạm pháp và đi ngược lại với tín ngưỡng với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng từng công khai tử hình rất nhiều người đồng tính với những cách thức tàn bạo như ném đá đến chết hay ném từ tòa nhà cao tầng xuống đất.

Mai Thảo (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự kiện diễu hành tự hào đồng tính lớn nhất trong thế giới Hồi giáo