Năm 2019 doanh số của Apple Watch trên toàn cầu đã vượt mặt toàn bộ ngành đồng hồ Thụy Sĩ.

Sự lên ngôi của đồng hồ thông minh trước đồng hồ truyền thống

16/02/2020, 08:04

Năm 2019 doanh số của Apple Watch trên toàn cầu đã vượt mặt toàn bộ ngành đồng hồ Thụy Sĩ.

Daonh số của Apple Watch đã vượt doanh số toàn ngành đồng hồ Thụy Sĩ - Ảnh: Internet

Cụ thể, Apple Watch đã bán được 31 triệu chiếc trên toàn thế giới trong năm 2019, trong khi đó tất cả các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ kết hợp lại chỉ bán được 21 triệu chiếc, theo nghiên cứu từ công ty tư vấn Strateg Analytics.

Các nhà phân tích đang chia rẽ về việc liệu điều này có gây rắc rối cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ hay không, với một số người nói rằng sự kết thúc của ngành này đã gần kề. Những người khác chỉ ra rằng những chiếc đồng hồ cơ được chứng nhận ở Thụy Sĩ vẫn mang lại doanh thu cao hơn Đồng hồ của Apple.

Apple Watch, có thể theo dõi các mức độ tập thể dục và liên kết với các ứng dụng để đăng ký nhanh hơn tại rạp chiếu phim hoặc phòng tập thể dục, điều này hấp dẫn các thế hệ trẻ, trong khi đồng hồ cơ phổ biến trong một nhân khẩu học lớn tuổi hơn, Strateg Analytics chỉ ra trong báo cáo của mình.

"Mọi người đã chấp nhận Apple Watch như một giải pháp mang công nghệ và thời trang lại với nhau", Carolina Milanesi, nhà phân tích công nghệ tại công ty nghiên cứu Creative Strategies cho biết.

Bà Milanesi lưu ý rằng sự nhấn mạnh của Apple về sức khỏe và thể dục đã định vị đồng hồ của họ khác với đồng hồ Thụy Sĩ được bán trên thị trường như đồ trang sức và phụ kiện thời trang.

"Tuy nhiên, hai giá trị này gắn bó hơn nhiều so với thời trang và sự quyến rũ, đó là cách chúng ta có được ngày hôm nay. Không ai khác trong thị trường thiết bị đeo có thể tìm thấy công thức phù hợp và gần Apple", bà Milanesi nói thêm.

Công ty cũng được hưởng lợi từ hệ sinh thái lớn của iPhone, iPad và các sản phẩm mang thương hiệu Apple khác. Trong khi các công ty Thụy Sĩ cũng bán smartwatch, họ hoạt động trong hệ sinh thái Android.

Rishi Kaul, nhà phân tích công nghệ truyền thông và tiêu dùng tại Omdia, một dịch vụ nghiên cứu công nghệ cho biết: "Apple có mối quan hệ dựa trên thiết bị điện tử tiêu dùng hiện có với đại đa số khách hàng Apple Watch của họ".

Ông Kaul chỉ ra rằng các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ sử dụng phần mềm WearOS dựa trên Android của Google, phần lớn có thể thu hút những người đã sử dụng điện thoại Android.

Tuy nhiên, trên thực tế thì lợi nhuận cũng như doanh thu của Apple đạt được với đồng hồ thông minh của họ thấp hơn so với các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Cụ thể, mỗi Apple Watch chỉ có giá khoảng 500 USD trong khi đó đồng hồ Thụy Sĩ có giá trung bình ở mức 1.000 USD.

Chưa hết một số nhà phân tích cho rằng tập khách hàng của đồng hồ Thụy Sĩ lớn hơn của Apple rất nhiều vì đồng hồ cơ bền hơn và không phải nâng cấp lên phiên bản mới sớm như Apple Watch.

Thiên Hà (theo CNN)

Bài liên quan
Xiaomi hưởng lợi khi Apple hủy dự án ô tô điện: Hơn 50% chủ sở hữu SU7 là người dùng Apple
Việc Xiaomi gia nhập thị trường ô tô điện đã nhận được sự yêu thích đáng ngạc nhiên của người dùng Apple. Dù là một sản phẩm mới trong lĩnh vực ô tô điện, chiếc sedan Speed Ultra 7 (SU7) của Xiaomi đã chiếm được 51,9% đơn đặt hàng trước từ người dùng Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự lên ngôi của đồng hồ thông minh trước đồng hồ truyền thống