Sữa dừa có mặt trong nhiều công thức nấu ăn ngon của các chị em. Không chỉ hữu hiệu trong gian bếp, sữa dừa còn có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp da.

Sữa dừa, ‘thần dược’ cho làn da

La Hường | 22/05/2019, 14:23

Sữa dừa có mặt trong nhiều công thức nấu ăn ngon của các chị em. Không chỉ hữu hiệu trong gian bếp, sữa dừa còn có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp da.

Giữ ẩm tuyệt vời

Sữa dừakhi thoa lên da và để trong khoảng nửa giờ, có tác dụng giữ ẩm tuyệt vời. Nó giúp da mịn màng, mềm mại và dẻo dai, đồng thời chống khô da. Bạn có thể pha nó với nước tắm theo tỷ lệ bằng nhau và tận hưởng thư giãn trong bồn tắm. Một số người cũng thêm nước hoa hồng hoặc dầu oải hương để tăng thêm hiệu quả.

Loại bỏ lớp make up hiệu quả

Những lớp trang điểm cứng đầu tại các khu vực nhạy cảm, như kẻ mắt, mascara có thể được loại bỏ với sự trợ giúp của sữa dừa. Bạn có thể trộn sữa dừaa với dầu dừatheo tỷ lệ 1: 2 để có hiệu quả tốt hơn. Hỗn hợp này thậm chí còn giúp làm sạch các hóa chất khắc nghiệt từ lỗ chân lông của bạn và làm cho làn da của bạn ngậm nước và được nuôi dưỡng.

Chữa cháy nắng

Một trong những biện pháp an toàn nhất khi bị cháy nắng là bôi sữadừa. Một lớp mỏng trên da cháy nắng và phát ban không chỉ làm mà còn làm giảm mẩn đỏ và tăng tốc quá trình chữa lành.

Ngăn ngừa lão hóa

Do hàm lượng đồng và vitamin C cao trong sữa dừa, rất tốt trong việc duy trì độ đàn hồi của da và ngăn các nếp nhăn. Thoa sữa dừa lên mặt, cũng như tiêu thụ thường xuyên là cách tuyệt vời để chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da.

Điều trị các bệnh về da

Một số vấn đề về da, chẳng hạn như bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm có thể được điều trị và chữa khỏi ở một mức độ nhất định bằng cách áp dụng sữa dừa. Bạn thậm chí có thể thoát khỏi các vấn đề về da khô bằng cách áp dụng sữa dừa thường xuyên trên các khu vực bị ảnh hưởng.

Cách làm sữa dừa đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

- 2 chén dừa nạo tươi hoặc khô đều được, tuy nhiên nên chọn dừa tươi để sữa thơm, ngậy ngon hơn.

- 2 chén nước nóng già nhưng không phải là sôi (Có thể tự cân đối và điều chỉnh, nước ít thì sẽ cho sữa đặc và ngậy hơn, nước nhiều thì phần sữa dừa sẽ thanh mát hơn).

- Máy xay sinh tố, vải lọc, rây lọc

- Một ít muối

Cách làm

Bỏ phần dừa tươi đã được nạo ra một bát thủy tinh to.Cho nước nóng vào bát, ngâm phần dừa tươi trong khoảng 5-7 phút. Bước ngâm này sẽ giúp dừa mềm, dễ xay và chắt sữa hơn ở các sau.

Sau 5-7 phút ngâm thì các bạn cho cả nước và dừa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp có màu trắng sữa thì dừng lại

Chắt và lọc sữa dừa qua vải lọc để không dính phần cơm dừa được xay nhuyễn lẫn vào. Có thể lọc qua rây, qua vải màn hoặc qua khăn sạch đều được, dùng thìa hoặc dùng tay ấn chặt, ép sao cho nước ở phần cơm dừa được chắt hết.

Cho toàn bộ phần sữa dừa vừa được lọc vào bình thủy tinh hoặc chai sạch, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sữa dừa, ‘thần dược’ cho làn da