Khi được báo chí hỏi bên lề hành lang Quốc hội về việc tiêu cực thi cử ở Hà Giang, Bí thư Triệu Tài Vinh cho biết bản thân ông cũng rất muốn làm nhanh việc này cho rõ ràng, nhưng làm việc gì cũng phải có quy trình, còn bản thân ông cũng đã bị chính dư luận phát xét rồi.

Vụ gian lận điểm thi THPT 2018: Bí thư Triệu Tài Vinh lên tiếng

Hải Yến | 22/05/2019, 13:35

Khi được báo chí hỏi bên lề hành lang Quốc hội về việc tiêu cực thi cử ở Hà Giang, Bí thư Triệu Tài Vinh cho biết bản thân ông cũng rất muốn làm nhanh việc này cho rõ ràng, nhưng làm việc gì cũng phải có quy trình, còn bản thân ông cũng đã bị chính dư luận phát xét rồi.

Sáng 22.5,trả lời các phóng viên về việc gian lận thi cử tại kỳ thi THPT 2018 tại Hà Giang được phát hiện và kết luận đã khá lâu nhưng việc xử lý vẫn còn chậm, ông Triệu Tài Vinh cho biết: "Cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào. Thậm chí, tôi còn muốn làm nhanh hơn, tôi biết báo chí quan tâm đến vấn đề gì nhưxử ý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi”,ông Triệu Tài Vinh khẳng định.

Trước đó, báo chí đã đưa tin con gái Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh sau khi chấm thẩm định có 2 môn bị giảm điểm. Cụ thể, môn Toán công bố 9,4 nhưng sau chấm thẩm định giảm xuống còn 6 điểm. Môn Ngoại ngữ giảm từ 10 xuống 8,0 điểm. Trước khi chấm thẩm định, thí sinh này có tổng điểm xét tuyển theo khối D1 (Toán, Văn, Tiếng Anh) là 26,9. Sau khi chấm thẩm định, tổng điểm xét tuyển theo khối D1 chỉ còn lại là 21,5. Tổng điểm đã sụt giảm đến 5,4 điểm.

Trả lời báo chí về sự việc này, ông Triệu Tài Vinh khẳng định, cá nhân ông không biết gì về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018. “Nó nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?”,ông Vinh nói. Bên cạnh đấy, ông Vinh cũng cho rằng: "Về trường hợp con tôi, tôi nói đúng tâm mình là cháu nó học giỏi, tội gì tôi phải đi xin điểm, còn việc bài bị sửa thì tôi không biết. Về mặt logic, con gái tôi học giỏi liên tục 3 năm, học giỏi từ cấp II thì việc gì phải đi xin thêm. Trong tâm của tôi thì không bao giờ phải đi xin xỏ những việc ấy, không có việc như thế vì dù điểm nó có chấm lại cháu vẫn đỗ vào đại học".

Vụ gian lận thi cử ở một số địa phương, trong đó có Hà Giang được cho là bê bối gian lận lớn nhất trong lịch sử ngành giáo dục. Cơ quan điều tra đã khởi tố điều tra những người có liên quan,nhưng sau gần một năm vẫn chưa có kết quả chính thức.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu cực thi cử, 3 tỉnh được “điểm danh” là những nơi điển hình xảy ra gian lận gồm Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang. Tại Sơn La có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp sơn so với điểm đã công bố. Trong đó thí sinh được nâng điểm nhiều nhất là 26,55 điểm, bài thi có điểm nâng cao nhất là 9 điểm. Tại Hòa Bình, có 64 thí sinh được nâng điểm, người được nâng nhiều nhất là 26,45 điểm, bài thi được nâng nhiều nhất là 9,25 điểm. Tại Hà Giang, sau khi chấm thẩm định có 39 thí sinh đã nhập học và đang học tại 23 trường ĐH, CĐ, nhưng Bộ Giáo dục cũng nhấn mạnh quan điểm xử lý nghiêm khắc, xem xét buộc thôi học những thí sinh nếu kết luận cho thấy có tham gia vào gian lận thi cử.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ gian lận điểm thi THPT 2018: Bí thư Triệu Tài Vinh lên tiếng