Ngày 9.4, theo truyền thông Syria, quân đội Mỹ đã thực hiện một đòn tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ quân sự nước này có đồn trú các cố vấn Nga. Mỹ ngay lập tức bác bỏ thông tin này.

Syria tố Mỹ không kích căn cứ quân sự có mặt cố vấn Nga

Hà Ngọc Bách | 09/04/2018, 15:22

Ngày 9.4, theo truyền thông Syria, quân đội Mỹ đã thực hiện một đòn tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ quân sự nước này có đồn trú các cố vấn Nga. Mỹ ngay lập tức bác bỏ thông tin này.

Syria tố cáo rằng Mỹ thực hiện cuộc tấn công nhằm trả đũa cáo buộc trước đó của cộng đồng quốc tế rằng quân đội của ông Bashar Al-Assad đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào một thị trấn đang bị phe nổi dậy kiểm soát. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phẫn nộ tuyên bố rằng Syria phải "chịu giá đắt" vì cuộc tấn công hóa học bị cáo buộc này.

"Một cuộc xâm lăng đã xảy ra nhắm vào căn cứ không quân T-4, cuộc không kích này có vẻ như là một cuộc tấn công của Mỹ", đài truyền hình quốc gia Syria tuyên bố.

Theo một nguồn tin quân sự Syria cho hay là hệ thống phòng không xung quanh căn cứ T-4 này đã bắn hạ 8 tên lửa nhắm vào sân bay này. Reuters cho hay trong căn cứ này có nhiều máy bay cũng như lực lượng cố vấn của Nga. Đây cũng là nơi quân đội Nga thường dùng để xuất kích thực hiện các cuộc không kích chống lại phe nổi dậy hoặc tổ chức khủng bố IS.

Người phát ngôn chính phủ Syria cho hay cuộc không kích lần này đã khiến quân đội nước này chịu nhiều thiệt hại trong đợt tấn công rạng sáng9.4. Nhiều binh sĩ tại căn cứ này đã bị thiệt mạng và bị thương. Con số thiệt hại trong vụ đình công này chưa được công bố rõ.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc nhanh chóng bác bỏ cáo buộc của Syria và khẳng định nước này không tiến hành không kích chống lại Damascus. "Vào thời điểm này, Bộ Quốc phòng không thực hiện các cuộc không kích ở Syria", theo Lầu Năm Góc.

Reuters cho hay Israel đã từ chối bình luận về vụ việc. Israel từng thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ quân sự của Syria vàcác đoàn xe cứu trợ của lực lượng Iran cũng như các nhóm ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Syria tố Mỹ không kích căn cứ quân sự có mặt cố vấn Nga