Sữa đậu nành có thể đem tới những lợi ích vô cùng lớn. Hãy cùng khám phá tác dụng của thức uống tuyệt vời này

Tác dụng làm đẹp từ sữa đậu nành

La Hường | 31/05/2016, 11:56

Sữa đậu nành có thể đem tới những lợi ích vô cùng lớn. Hãy cùng khám phá tác dụng của thức uống tuyệt vời này

1. Chống lão hóa

Mỗi tễ bào đều có một tuổi thọ nhất định, tuổi thọ này dài hay ngắn phụ thuộc vào nhiều yêu tố: chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động...

Sữa đậu nành chứa một lượng không nhỏ chất Genistein giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Uống sữa đậu nành thường xuyên giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

2. Chống loãng xương

Từ tuổi 35 trở lên, con người rất dễ lâm vào tình trạng loãng xương do thiếu hụt can-xi (nhất là các chị em sau quá trình sinh nở). Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng sử dụng sữa đậu nành giúp xương chắc khỏe, tránh tình trạng loãng xương và giảm tỷ lệ gãy xương.

3. Giảm mỡ bụng

Mỡ thừa tại bụng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và thừa cân. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng việc uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ thừa nguy hiểm này. Sau 3 tháng kiên trì uống sữa đậu nành, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy tác dụng của chúng lên vùng bụng.

4. Chống ung thư

Hiện nay, rất nhiều bệnh ung thư chưa có thuốc đặc trị hữu hiệu. Ung thư trở thành mối lo sợ của mọi người, nhất là trong tình trạng vệ sinh thực phẩm kém an toàn. Để phòng chống các bệnh ung thư dễ mắc phải (như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến giáp... ở phụ nữ; ung thư tiền liệt tuyến, ung thư tinh hoàn... ở đàn ông), bạn nên thường xuyên uống sữa đậu nành.

Genistein trong đậu nành có tác dụng như một chất chống oxy hóa, làm giảm sự tổn thương tế bào, dẫn đến giảm nguy cơ ung thư.

5. Cải thiện vòng một

Sữa đậu nành quả thực là cứu tinh cho các cô nàng sở hữu vòng một “khiêm tốn”. Vòng một không phát triển là do sự thiếu hụt estrogen. Đậu nành chứa một lượng lớn estrogen nên chúng có công dụng rất lớn trong việc kích thích phát triển vòng một.

6. Làm đẹp cho tóc

Thành phần cấu tạo chủ yếu của tóc là protein. Không thể phủ nhận, đậu nành chứa lượng protein rất lớn và bổ dưỡng. Chính vì vậy, uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Đặc biệt, chúng sẽ giúp tóc mỏng và thưa trở nên dày dặn, óng ả hơn.

7. Làm trắng da

Phụ nữ Nhật Bản thường dùng sữa đậu nành thoa lên những vùng da sậm màu để làm sáng da: thoa sữa đậu nành lên mặt và mát-xa trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh chóng.

Thu Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng làm đẹp từ sữa đậu nành