Trong 1 năm qua, tài sản của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc đã tăng gần 17 tỉ USD, lớn hơn cả GDP của Iceland, tạp chí kinh doanh Forbes ngày 26.10 cho biết.

Tài sản của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc lớn hơn cả GDP Iceland

27/10/2015, 13:00

Trong 1 năm qua, tài sản của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc đã tăng gần 17 tỉ USD, lớn hơn cả GDP của Iceland, tạp chí kinh doanh Forbes ngày 26.10 cho biết.

Tài sản của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin, Chủ tịch Tập đoàn giải trí - bất động sản Wanda Group, đã tăng vọt từ 13,2 tỉ USD lên tới 30 tỉ USD.
Dù nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm chạp nhất từ trước tới nay, nhưng tài sản của tỉ phú Wang Jianlin đã không giảm, thậm chí còn tăng lên nhanh chóng. Mức gia tăng này chủ yếu là nhờ vào thành tựu kinh doanh từ các công ty của ông.
"Các lực lượng thị trường và khả năng sáng tạo là rất quan trọng trong việc xây dựng các doanh nghiệp lớn ở Trung Quốc.
Thật tuyệt vời khi có tiền. Đa số những người có tiền, đặc biệt là những người cực kỳ giàu có, thường là những người tốt", ông Wang cho biết.
Theo tỷ lệ tích lũy trung bình của ông Wang vào năm ngoái, thì chỉ trong 7 phút đứng trên sân khấu, ông đã có thể giàu lên tới hơn 200.000 USD.
Ông Wang là một trong những tỉ phú nổi tiếng với nhiều thương vụ mua bán bên ngoài Trung Quốc, bao gồm: nhà tổ chức cuộc thi thử sức bền Ironman, Tập đoàn Marketing thể thao Infront của Thụy Sỹ và cổ phần trong Câu lạc bộ bóng đá Atletico Madrid của Tây Ban Nha.
Vào năm 2012, ông Wang đã mua chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment của Mỹ với giá 2,6 tỉ USD.
Đặc biêt, tỉ phú Wang đã "lật đổ" ngôi vị giàu nhất Trung Quốc của tỉ phú Jack Ma - ông chủ Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. Jack Ma hiện đang là người giàu thứ hai Trung Quốc với số tài sản là 21,8 tỉ USD do giá cổ phiếu của công ty ông đã giảm ở New York.
100 người giàu nhất Trung Quốc đang nắm giữ 450 tỉ USD tài sản, tăng gần 20%/năm, nhanh hơn nhiều so với mức tăng trưởng GDP hiện tại là 6,9% của Trung Quốc.
6 trong số 10 người giàu nhất Trung Quốc làm trong lĩnh vực công nghệ, trong đó có Ma Huateng - ông chủ của Internet titan Tencent - là người giàu thứ 3. Ông Lei Jun - nhà sáng lập Xiaomi - là người giàu thứ 4...
"Kinh tế Trung Quốc đang trải qua một giai đoạn về thay đổi cấu trúc. Những cơ hội mới đang gắn liền với quá trình chuyển đổi", Forbes cho biết.
Tuyết Nhung (Theo The Times of India)
Bài liên quan
Tài sản ròng của Elon Musk tăng mạnh nhất kể từ trước khi mua Twitter, thêm 37,3 tỉ USD trong 5 ngày
Giá trị tài sản ròng của Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, đang tăng vọt sau khi từng lao dốc xuống mức thấp nhất trong gần một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
40 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc lớn hơn cả GDP Iceland