Thực tế cho thấy, nếu bạn thông minh hơn nhiều người thì cuộc sống tình yêu của bạn có thể khá phức tạp, việc tìm tình yêu và giữ nó là điều khó khăn với bạn.

Tại sao phụ nữ thông minh thường khó có người yêu?

Thùy Vân | 22/03/2017, 10:34

Thực tế cho thấy, nếu bạn thông minh hơn nhiều người thì cuộc sống tình yêu của bạn có thể khá phức tạp, việc tìm tình yêu và giữ nó là điều khó khăn với bạn.

Theo bộ trưởng bộ giáo dục Mỹ - ông David Willetts cho biết “Với sự phát triển vượt bậc của kinh tế, văn hóa, giáo dục, các quan niệm và chuẩn mực đạo đức ngày nay cũng đang dần thay đổi. Phụ nữ không những trở nên mạnh mẽ hơn mà họ còn được hưởng một nền giáo dục tốt hơn.

Tuy nhiên, họ không biết rằng, những người thông minh thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời, yêu và duy trì các mối quan hệ tình cảm lâu dài.

Dưới đây là những nguyên do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được một nửa cho mình.

Họ có thể tự lo cho cuộc sống của mình

Phụ nữ thời xưa thường phụ thuộc vào đàn ông. Phụ nữ thời nay thì khác, họ không cần dựa dẫm vào ai mà vẫn có thể tự lo cho cuộc sống của mình. Nhiều người trong số họ thậm chí còn nhận ra rằng một mình vẫn tốt hơn.
Họ có nhiều mối ưu tiên khác hơn là tình yêu
Không phải phụ nữ nào cũng đặt tình yêu hay việc tìm nửa kia lên hàng đầu. Trong xã hội hiện đại, có rất nhiều điều để họ theo đuổi và chiếm phần quan trọng trong trái tim của họ, ví như sự nghiệp, bạn bè, gia đình hay các thú vui riêng.

Người thông minh không bao giờ vội vàng trong bất cứ mối quan hệ nào

Chính vì không vội vàng trong bất cứ mối quan hệ nào nên cơ hội có được tình yêu của những người thông minh trở nên ít hơn và họ thường có xu hướng sống độc thân.

Tuy nhiên, điều này không phải là xấu bởi lẽ nếu không yêu thì thôi còn một khi đã yêu thì họ thường không mắc sai lầm và sự lựa chọn bạn đời của họ thường đúng đắn.

Người thông minh không thể ngăn mình phân tích mọi thứ trong đầu

Những người thông minh có bộ não đặc biệt và họ thường phân tích mọi thứ, trong khi đó những cuộc hò hẹn không thể bộc lộ hết được những ưu và khuyết điểm của người khác.

Điều đáng nói là, trong tình yêu thì không nên như vậy, chúng ta cũng cần để cho cảm xúc và trái tim dẫn lối hơn là lý trí.

Họ thực tế về các mối quan hệ

Phụ nữ thông minh hiểu rằng mọi mối quan hệ đều có nguy cơ chấm dứt. Họ sẽ không để những cảm xúc đau buồn, day dứt vì một mối quan hệtan vỡ làm tốn thời gian của mình vì họ hiểu thời gian làtài sản quý giá đến nhường nào đối với mình. Họ sẽ chờ đợi một tương lai chắc chắn và một người bạn đời tương xứng với mình.
Họ không sợ làm phật lòng người khác
Trong những mối quan hệ của mình, phụ nữ thông minh sẽ không ngần ngại nói ra những suy nghĩ hay mong muốn của mình. Điều này có thể khiến kha khá đàn ông phải e dè với họ. Có thể những người đàn ông ấy không biết phải phản ứng thế nào trước sự thẳng thắn ấy, cũng có khả năng họ cho rằng mình không thể đáp ứng mong muốn của người phụ nữ trong mối quan hệ.

An Nhiên (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao phụ nữ thông minh thường khó có người yêu?