Hàng loạt tài xế hãng xe Go-Viet đã đổ về trụ sở tại Q.3 (TP.HCM) để đình công phản đối chính sách điểm thưởng mới mà hãng này vừa thông báo thay đổi.

Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới

thanhnien | 18/07/2019, 21:34

Hàng loạt tài xế hãng xe Go-Viet đã đổ về trụ sở tại Q.3 (TP.HCM) để đình công phản đối chính sách điểm thưởng mới mà hãng này vừa thông báo thay đổi.

Sáng nay 18.7, hàng trăm tài xế "xe ôm" công nghệ hãng xe Go-Vietđã kéo đến tập trung tại trụ sở công ty trên đường Nguyễn Đình Chiểu, đoạn giao với đường Trương Định (quận 3) để đình công.
Theo anh Trần Thế T. (tài xế của hãng), anh em tài xế đình công do bắt đầu từ đêm qua, Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng, tăng lên gấp 3 lần, làm khó tài xế.
"Trước đây 1 ngày chúng tôi chạy khoảng gần 15 đơn hàng là đạt 28 điểm thưởng, tương đương 180.000 đồng. Giờ hãng bắt buộc tài xế phải chạy đủ 80 điểm để nhận mức thưởng 240.000 đồng, nghĩa là phải chạy gần 40 đơn, chạy từ sáng đến tối cũng không đủ", anh T. bức xúc.
Trong khi đó, một tài xế khác cho biết hằng ngày số tiền thưởng được coi là tiền bù xăng xe cho anh em tài xế, nay công ty ép lên quá cao, nếu đợt đình công này không gây áp lực được đến lãnh đạo công ty để thay đổi chính sách, tài xế đành nghỉ qua hãng khác chứ không thể nào chạy nổi.
Trao đổi vớiThanh Niên, đại diện Go-Viet cho biết ngay sau khi nhận được thông tin tài xế phản ứng, công ty đã có buổi gặp gỡ trao đổi với khoảng 100 tài xế đại diện cho các nhóm đình công để ghi nhận nguyện vọng. Theo đó, các tài xế đều lo ngại việc áp dụng chính sách mới sẽ khiến tài xế khó nhận điểm thưởng, làm giảm thu nhập.
Tuy nhiên theo lý giải của vị này, với chính sách cũ, số thưởng tối đa mà các tài xế nhận được là 180.000 đồng thì nay được nâng lên 240.000 đồng. Điểm thưởng đối với mỗi cuốc xe cũng tăng lên gấp đôi so với trước đây. Bên cạnh đó, Go-Viet cũng chính thức áp dụng chính sách nhân giá theo nhu cầu (giá cước tăng giờ cao điểm), giúp phần thu nhập thuần của tài xế cũng tăng hơn trước. Do đó tổng thu nhập sẽ không giảm vì điểm thưởng như lo ngại của các tài xế.
Lực lượng tài xế quá đông, gây mất trật tự, ảnh hưởng giao thông nên lực lượng an ninh và công an phường 6, quận 3 phải có mặt để điều tiết
Cũng theo đại diện phía công ty, chính sách này đã được áp dụng trên địa bàn Hà Nội từ cách đây hơn 1 tháng và nhận được phản hồi khá tích cực của nhiều tài xế. "Các tài xế hãy yên tâm và tin tưởng vào Go-Viet. Mọi thay đổi về chính sách của chúng tôi luôn nhằm mục đích duy nhất là gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên cơ sở đảm bảo quyền lợi tối ưu cho đối tác tài xế. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đối tác để có sự điều chỉnh chính sách phù hợp, đảm bảo quyền lợi 3 bên doanh nghiệp, tài xế và khách hàng" - vị này khẳng định.
Đến khoảng 16 giờ chiều, vẫn còn rất đông tài xế phản đối dưới trụ sở của Go-Viet
Theo Hà Mai/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới