Taleedah Tamer đã làm nên lịch sử vào tháng 7.2018 khi là người mẫu Ả Rập Saudi đầu tiên biểu diễn tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.

Taleedah Tamer, siêu mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi

MÊ LINH | 24/04/2019, 07:05

Taleedah Tamer đã làm nên lịch sử vào tháng 7.2018 khi là người mẫu Ả Rập Saudi đầu tiên biểu diễn tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.

Trong cuộc phỏng vấn với Taleedah Tamer, tạp chí Emirates Women đã hỏi cô về việc lớn lên trong gia đình hai sắc tộc, vì cha cô là người Ả Rập Saudi và mẹ là người Ý. Ngoài ra, cô còn được ca ngợi trên truyền thông quốc tế như là “siêu mẫu Ả Rập Saudi đầu tiên”.

Điều gì khiến chị muốn trở thành người mẫu?

Tôi bắt đầu khám phá công việc người mẫu khi mẹ cho tôi xem những tấm hình thời bà làm người mẫu.

Trải nghiệm công việc người mẫu đầu tiên của chị?

Trải nghiệm làm người mẫu đầu tiên của tôi là chiến dịch quảng cáo trang sức khi tôi 13 tuổi. Tôi rất thích và muốn tiếp tục sau đó.

Cảm giác của chị khi là người mẫu Ả Rập Saudi đầu tiên biểu diễn trong chương trình thời trang cao cấp?

Người mẫu là một công việc mà tôi rất coi trọng và nếu là “người mẫu Ả Rập Saudi đầu tiên” để truyền cảm hứng cho các cô gái khác theo đuổi những gì họ mong muốn, khi đó, tôi không thể đòi hỏi bất cứ điều gì hơn là trao quyền và thực hiện.

Trở ngại lớn nhất trong sự nghiệp của chị cho đến thời điểm này?

Tìm được vị trí trong ngành thời trang, học hỏi mọi thứ tường tận, quen với chuyện thương lượng và tiếp xúc với mọi người trong nghề.

Tôi xem chuyện lớn lên mang hai sắc tộc như là một món quà đặc biệt vì nó tạo điều kiện cho tôi hiểu biết và nhìn cuộc sống qua các nền văn hóa, niềm tin và quan điểm khác nhau mà tôi rất trân trọng. Có những thách thức nhất định nhưng điều đó dạy cho tôi rất nhiều và cho phép tôi được là tôi của ngày hôm nay.

Một số khái niệm định sẵn mà người ta đưa ra đối với phụ nữ Ả Rập Saudi nói riêng và phụ nữ Ả Rập nói chung trong ngành thời trang?

Tôi nghĩ một số ý tưởng định sẵn và những ý kiến về phụ nữ Ả Rập Saudi trong ngành công nghiệp thời trang nằm ở chỗ phụ nữ ở Ả Rập Saudi không thể hiện bản thân thông qua thời trang. Cho dù đó là thời trang khiêm tốn (thời trang ít để lộ da thịt), thứ mà một người phụ nữ mặc bên trong abaya hoặc chỉ mặc abaya; phụ nữ Ả Rập Saudi thể hiện bản thân với trang phục của họ và vẫn có những mong muốn giống như bất cứ phụ nữ nào khác.

Nhà thiết kếmà chị muốn được làm việc?

Anthony Vaccarello của thương hiệu Yves Saint Laurent, Sarah Burton của Alexander McQueen cùng nhiều nhà thiết kế khác. Mỗi nhà thiết kế truyền cảm hứng theo cách riêng và tôi muốn gặp tất cả họ nếu tôi có thể!

Chị nghĩ gì về sự đa dạng sắc tộc trong ngành thời trang?

Đối với tôi, sự đa dạng sắc tộc trong thời trang và nhiều góc cạnh khác trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất quan trọng. Thật là hay khi thừa nhận và đánh giá cao những sự khác biệt vì tôi tin bằng cách làm như thế mọi người sẽ cảm thấy kết nốinhiều hơn trong thế giới này và được đánh giá nhiều hơn. Nó cũng đem đến cho chúng ta nền tảng và cơ hội để phát triển và truyền cảm hứng cho nhau một cách toàn diện.

Mê Linh - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taleedah Tamer, siêu mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi