Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19, trốn khai báo y tế

Tuyết Nhung | 13/05/2021, 14:19

Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) vừa có báo cáo về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco.

Theo đó, Handico đã báo cáo việc tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống COVID-19.

Việc tạm đình chỉ chức vụ ông Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND TP và của Tổng công ty.

Lãnh đạo Handico nhấn mạnh: "Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc. Do ông Thanh đang là F0 nên quá trình kiểm điểm, xử lý trách nhiệm sẽ thực hiện trong thời gian tới đây".

Trước vụ việc trên, Handico đã yêu cầu Hacinco phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc thực hiện phong tỏa, khử khuẩn tại trụ sở Công ty và tòa nhà Center Point Lê Văn Lương theo quy định, đảm bảo các biện pháp dịch tễ theo hướng dẫn, hạn chế lây lan ra cộng đồng ở mức độ thấp nhất. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã chỉ đạo công ty khẩn trương lên phương án bố trí điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị đảm bảo không để gián đoạn.

Sáng nay 13.5, Bộ Y tế đã công bố ông Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân COVID-19 số 3634. Liên quan đến ca nhiễm này đã có 2 ca dương tính là F1.

Hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đã đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 30.4 đến 2.5 nhưng không khai báo y tế theo quy định. Sau khi về Hà Nội, đã di chuyển nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người cho đến khi phát hiện bệnh.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 150 trường hợp F1 liên quan tới hai vợ chồng ông Thanh, trong đó đến sáng 13.5 đã xác định có 2 F1 trong số này dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều nơi ở Hà Nội đã bị tạm phong tỏa vì liên quan tới ca bệnh của vợ chồng ông Thanh.

Tối muộn ngày 12.5, Sở Nội vụ TP Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19, gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội.

Sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo kết quả về UBND thành phố, qua Sở Nội vụ trước 10 giờ ngày 13.5.2021. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Bài liên quan
Handico kinh doanh thua lỗ, lộ hàng loạt sai phạm
Handico và các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Handico mắc những vi phạm về quản lý tài chính, kế toán và thuế. Nhiều doanh nghiệp thiếu thuế phải nộp cho ngân sách nhà nước lên tới hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19, trốn khai báo y tế