Ngày 4.2.2020, Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có thông báo về việc tạm đóng cửa các điểm di tích nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra.

Tạm đóng cửa di tích quốc gia Côn Đảo để phòng chống dịch coronavirus

Hải Yến | 05/02/2020, 14:34

Ngày 4.2.2020, Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có thông báo về việc tạm đóng cửa các điểm di tích nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra.

Thời gian bắt đầu đóng cửa từ hôm nay 5.2.2020, và đơn vị sẽ mở cửa trở lại sau khi có văn bản của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã ký ban hành công văn số 86/TCDL-KS gửi các Sở quản lý du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn quốc yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và cán bộ, nhân viên trong các cơ sở kinh doanh du lịch.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức các đoàn du lịch tới nơi đang có dịch, và không đón khách du lịch từ vùng có dịch tới thành phố. UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định tạm dừng hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 7.2.2020, cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn trong thời điểm dịch đang bùng phát.

Văn bản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo tạm đóng cửa khu di tích quốc gia Côn Đảo

Trước đó, nhiều địaphương cũng có các động thái tương tự như dừng/hạn chế các lễ hội; hạn chế các hoạt động tập trung đông người cũng như dừng đón các đoàn khách du lịch từ vùng dịch.

Cũng trong thời gian này, hàng loạt các lễ hội cũng tạm dừng như dừngLễ hội hát quan họ Bắc Ninh, dừng hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm, không tổ chức lễ hội khai mạc chùa Hương, chùa Yên Tử...

Trả lời về việc tạm dừng lễ hội hát quan họ Bắc Ninh của tỉnh, ông Nguyễn Xuân Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và Công điện của cấp trên, UBND huyện Tiên Du đã chỉ đạo UBND thị trấn Lim, huyện Tiên Du ban hành thông báo dừng việc tổ chức hội Lim năm 2020 để phòng, chống coronavirus.

Theo kế hoạch, hội Lim sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng Giêng (âm lịch) tới. Đây là lễ hội hát dân ca quan họ Bắc Ninh có quy mô cấp xã, do người dân 4 thôn xung quanh đồi Lim thực hiện. Tuy nhiên, từ lâu, lễ hội này đã nổi tiếng, trở thành một trong những lễ hội có số lượng người tham gia đông nhất miền Bắc, được coi là nét kết tinh độc đáo của vùng văn hóaKinh Bắc, trở thành điểm đến quen thuộc của người yêu quan họ và du khách.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đóng cửa di tích quốc gia Côn Đảo để phòng chống dịch coronavirus