Đó là câu chuyện của Trung Anh (Vũ Tiến Mạnh - Top 6 cuộc thi Project Runway 'Nhà Thiết Kế thời trang Việt Nam' mùa đầu tiên) một người chuyển giới hiện đang sinh sống tại Hà Nội. 

Tâm sự qua ảnh của một người chuyển giới nữ tại Hà Nội

Một Thế Giới | 13/01/2015, 15:00

Đó là câu chuyện của Trung Anh (Vũ Tiến Mạnh - Top 6 cuộc thi Project Runway 'Nhà Thiết Kế thời trang Việt Nam' mùa đầu tiên) một người chuyển giới hiện đang sinh sống tại Hà Nội. 

Với tên gọi "Đừng chỉ ước mơ thôi", bộ ảnh được thực hiện nhằm khắc họa lại những giai đoạn khác nhau trong hành trình sống thật của Trung Anh. Cô đã can đảm vượt qua rào cản của dư luận và định kiến, so sánh nó giống như việc mở chiếc hộp nguy hiểm Pandora. Cô chấp nhận để mọi điều bất hạnh bủa vây lấy bản thân. 
Tuy nhiên, Trung Anh vẫn cố gắng gìn giữ điều duy nhất còn lại trong chiếc hộp: Hy vọng . Để rồi đến cuối cùng, cô đã nhận về những giá trị đích thực khi được sống với chính bản thân mình. 
Dưới đây là những lời tâm sự của Trung Anh qua những tấm ảnh do cô làm mẫu:
chuyen gioi
“Tôi thấy mình trong tấm gương, nhưng chắc chắn tôi thấy mình lộng lẫy như một nàng công chúa chứ không phải trong thân xác một người con trai. Tôi biết mình không phải là một chàng trai ngay từ khi tôi đủ nhận thức về mình. Giấc mơ được trở thành một cô gái cứ lớn dần từng ngày trong tâm trí tôi, trong những giấc mơ của tôi…"
chuyen gioi
“Tôi nhớ không biết bao nhiêu lần tôi khoác lên mình những váy áo với niềm hạnh phúc. Lúc đó tôi thực sự muốn bước xuống phố với niềm tự tin. Nhưng, hình ảnh về một vụ ẩu đả trên phố luôn ám ảnh tâm trí tôi. Đó là một người chuyển giới bị hai người đánh đập. Tôi nhớ ghim từng lời lẽ họ xúc phạm cô là pê đê , là thằng bóng … Hình ảnh ấy chưa bao giờ thôi ám ảnh tôi. Liệu khi tôi công khai mình tôi sẽ phải gánh chịu những điều gì?”
chuyen gioi
“Tôi co mình trong nỗi cô đơn suốt một thời gian dài. Tôi sống với hai hình ảnh của ban ngày và ban đêm. Khi có thể khoác lên mình váy áo, make up và bộ tóc dài dịu dàng tôi thấy mình hân hoan niềm hạnh phúc. Nhưng khi chỉ còn lại mình trong căn phòng cách biệt tôi đối diện với nỗi cô đơn, khát khao hạnh phúc, khát khao được sống cuộc đời là chính mình”
chuyen gioi
"Trong cuộc thi Project Runway (Nhà Thiết Kế thời trang Việt Nam) tôi đã công khai mình trên một chương trình truyền hình và kiên định với quyết tâm sống như mình khao khát. Tôi đã phải trăn trở rất nhiều khi quyết định come-out. 
Đó là khoảng thời gian dài hơn bao giờ hết, tôi chưa từng nghĩ về việc công khai mình trên một chương trình truyền hình lớn thu hút rất nhiều người đang theo dõi như thế. Áp lực thật kinh khủng và có lúc tôi tưởng chừng như không thể thực hiện được khát khao cháy bỏng của mình, nhất là khi tôi nghĩ về đôi mắt hiền dịu của Mẹ. Thế nhưng, sau cùng tôi cũngđã làm được. 
Hãy đừng chỉ ước mơ thôi, hãy thực hiện, bạn sẽ không thể biết được điều kì diệu nếu chẳng dám mở chiếc hộp Pandora của lòng mình”
chuyen gioi
“Và hôm nay, tôi đứng trên phố đông người. Tôi vẫn biết có những ánh nhìn kỳ thị, thiếu thiện cảm lướt qua tôi nhưng tôi không thấy cô đơn và buồn tủi. Tôi tự hào về bản thân mình, tôi tự hào là một người chuyển giới. Tôi thấy mình đẹp hơn bao giờ hết khi được sống là chính mình” 
chuyen gioi
Chí Thiện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm sự qua ảnh của một người chuyển giới nữ tại Hà Nội