Bạn đọc có thể tận dụng được tối đa kho tàng tri thức đồ sộ của Cục Thông tin KH-CN quốc gia để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ…

Tận dụng kho tàng tri thức đồ sộ phục vụ nghiên cứu, phát triển KH-CN

Thu Anh | 17/05/2022, 21:00

Bạn đọc có thể tận dụng được tối đa kho tàng tri thức đồ sộ của Cục Thông tin KH-CN quốc gia để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ…

Ngày 17.5, Cục Thông tin KH-CN quốc gia đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “Sách Khoa học và Công nghệ với sự phát triển kinh tế - xã hội”.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH-CN Lê Xuân Định cho biết hạ tầng về thông tin KH-CN là một trong những yếu tố tiên phong được ưu tiên đầu tư, kiến tạo để phục vụ cho sự phát triển của nền KH-CN của bất cứ quốc gia nào.

Theo ông Trần Đắc Hiến – Cục trưởng Cục Thông tin KH-CN quốc gia, triển lãm là một hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích, tôn vinh văn hóa đọc; tôn trọng bản quyền tác giả, nâng cao hiểu biết của các tầng lớp nhân dân hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Triển lãm năm nay trưng bày hàng trăm đầu sách, tạp chí có giá trị cao về các lĩnh vực KH-CN; giới thiệu, quảng bá tới đông đảo công chúng nguồn tài liệu KH-CN quý giá hiện có tại Cục Thông tin KH-CN quốc gia cùng với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về KH-CN trực tuyến với hàng chục triệu bài báo khoa học trong nước và quốc tế.

tan-dung-kho-tang-tri-thuc-do-so-phuc-vu-nghien-cuu-khoa-hoc-phat-trien-cong-nghe.jpg
Triển lãm được diễn ra tại 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Được biết, triển lãm trưng bày khoảng 2.000 cuốn sách, tạp chí và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học chia thành các lĩnh vực, gồm khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội và khoa học nhân văn.

Điểm nhấn của của triển lãm lần này là không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới và trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, triển lãm còn là nơi trưng bày và giới thiệu một số nguồn tài liệu quý hiếm; Sách cổ về địa chất, nông nghiệp, động thực vật, khí hậu có liên quan trực tiếp đến sự phát triển KH-CN, kinh tế - xã hội Đông Dương những năm đầu thế kỷ XX.

Năm 2022 là năm tiếp theo Cục Thông tin KH-CN quốc gia tổ chức Triển lãm sách KH-CN và tiếp tục trong quá trình thực hiện đề án của Chính phủ về chuyển đổi số ngành thư viện.

Theo Cục trưởng Cục Thông tin KH-CN quốc gia, Cục Thông tin KH-CN quốc gia rất mong muốn bạn đọc có thể tận dụng được tối đa kho tàng tri thức đồ sộ của đơn vị để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và sản xuất kinh doanh; nâng cao dân trí và đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Lê Xuân Định cho biết trong thời gian tới, Bộ KH-CN sẽ tiếp tục tạo hành lang hỗ trợ đảm bảo đáp ứng ngưỡng thông tin cơ bản cho các hoạt động nghiên cứu và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ trưởng nhấn mạnh cùng với chuyển đổi số, nền tảng tương tác và kiến tạo thông tin KH-CN không chỉ đến từ các nhà xuất bản, các đơn vị cung cấp thông tin mà độc giả, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu có vai trò vô cùng quan trọng và chủ động.

Triển lãm sẽ tiếp tục đón khách tham quan đến ngày 21.5.2022 tại số 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Bài liên quan
Lập sàn giao dịch công nghệ Hà Nội
Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã có quyết định phê duyệt đề án “Xây dựng và vận hành Sàn giao dịch công nghệ Hà Nội”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận dụng kho tàng tri thức đồ sộ phục vụ nghiên cứu, phát triển KH-CN