Trả lời báo chí Thái Lan sau khi chính thức nhận chức, HLV Akira Nishino cho biết mục tiêu của ông và tuyển Thái Lan là hạ quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam.

Tân HLV Thái Lan: 'Mục tiêu đầu tiên là đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup'

nguyen huy | 22/07/2019, 18:00

Trả lời báo chí Thái Lan sau khi chính thức nhận chức, HLV Akira Nishino cho biết mục tiêu của ông và tuyển Thái Lan là hạ quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam.

Sau khi bốc thăm chính thức phân bảng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngay trận đầu tiên trên sân nhà của Voi chiến. Với việc thời gian qua liên tục bị các cấp độ đội tuyển Việt Nam hạ gục, người hâm mộ Thái Lan vẫn chưa nuốt trôi sự thất vọng này và hy vọng với sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản sẽ giúp họ lấy lại vị thế.

Bởi thành tích ôngAkira Nishino thời gian qua không thể phủ nhận. Gần nhất là ông đã giúp đội tuyển Nhật Bản lần đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2018 tại Nga. Chính vì thế, Thái Lanđang tràn trề hy vọng phục thù tuyển Việt Nam .

Sau khi trở thành HLV ngoại người châu Á đầu tiên dẫn dắt Thái Lan, khi được hỏi về dự tính sắp tới và đối thủ đầu tiên là Việt Nam, HLVNishino khẳng định thắng Việt Nam và vào vòng 3 vòng loại World Cup là điều ông quan tâm nhất.

"Tôi từng có thời gian theo dõi tuyển Thái Lan trong quá khứ. Tôi nghĩ bóng đá Thái Lan hoàn toàn đủ sức vào vòng chung kết World Cup hoặc Olympic. Mục tiêu đầu tiên của tôi là đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

Khi được hỏi về kế hoạch trước ngày đại chiến tuyển Việt Nam, ông Nishino trả lời quả quyết: “Trước đây khi nắm tuyển Nhật bản tại World Cup, nhiều người cũng hỏi tôi có lo lắng hay không, kết quả chúng tôi vào vòng 1/8. Với tuyển Thái Lan, tôi nghĩ 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Điều thuận lợi với Thái Lan là 3 đối thủ khác tại bảng G đều ở Đông Nam Á, nên không cần di chuyển đường dài”, HLV 64 tuổi cho biết.

Tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới,Thái Lan và Việt Nam nằm ở bảng G, cùng các đội Malaysia, Indonesia và UAE. Đội nhất bảng sẽ giành vé vào vòng loại thứ ba. Bốn trong tám đội nhì bảng có thành tích tốt cũng sẽ đi tiếp. Trận đầu tiên Thái Lan gặp Việt Nam vào ngày5.9 tới.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân HLV Thái Lan: 'Mục tiêu đầu tiên là đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup'