Những con gà có chân với những chiếc vảy rồng khiến không ít người mê mệt, săn lùng mua bằng được dù giá mỗi con không hề rẻ.

Tận mắt coi gà có cặp chân vảy rồng ở Sài Gòn

Hồ Đông | 30/06/2016, 05:55

Những con gà có chân với những chiếc vảy rồng khiến không ít người mê mệt, săn lùng mua bằng được dù giá mỗi con không hề rẻ.

Chủ vựa gà cho biết hằng năm tiêu thụ hàng trăm con gà giống quý này cho những người sưu tập giống lạ từ miền Tây, Đông Nam Bộ. Để có được giống gà quý, lạ tại Việt Nam, chủ trang trại tại đường Trần Xuân Soạn, quận 7 này luôntìm kiếm và may mắnbiết được tại Mỹ có giống gà quý. Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu tập tính, khí hậu của giống gà quý ấyxem có phù hợp hay không, ôngmới mua và đưa về nước nhân giống. Mỗi ngày có hàng chục người đến trang trại gà của ôngđể hỏi mua, xem giống gà lạ.

Tại đây, gà 1 tháng tuổi có giá hơn 500.000 đồng/con. Nhưng ông chủ trang trại ít khi bán vì muốn nuôi lớn bán sẽ có giá trịthương mại hơn. Trang trạitại quận 7 chỉ đang trong quá trình nhân giống. Hai trang trại chính cung cấp giống gà này ở tỉnhĐồng Tháp và huyện Củ Chi (TP.HCM).

Trại gà vảy rồng quý hiếm ở đường Trần Xuân Soạn, quận 7.Mỗi con gà chân vảy rồng có giá ít nhất 3 triệu đồng cho đến 30 triệu đồng

Chăm sóc loại gà này phức tạp hơn gà thường khá nhiều.Từ sáng, ngườinuôi phải vệ sinh chuồng trại, chăm sóc đàn gà quý hiếm bằng cách tắm rửa, cho chúng ăn sáng theo tiêu chuẩn nhất định. Ngoài việc cho gà ăn cám, còn phải kết hợp thêm thức ăn tươi như cá nhỏ, lươn... giúp cho lông gà mượt hơn, đủ chất dinh dưỡng hơn.
Chủ trại gà cho biết từng mua một cặp loại gà loại này từ Mỹ về với giá gần 50 triệu đồng. Quá trình đưa về cũng khá phức tạp để không ảnh hưởng đến sức khỏe của loài gà quý.
Màu, độ mượt, dài của lông và mào của gà cũng ảnh hưởng lớn đến giá của từng con gà.

Tuy nhiên, chính những chiếc vảy rồng ở chân mỗi con gà mới là thứ đáng giá nhất. Vảy nào càng đều, màu càng đẹp thì càngcó giá trị

Con gà có vảy khá đều, màu đẹp tại trại gà quận 7.
Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận mắt coi gà có cặp chân vảy rồng ở Sài Gòn