Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) đã bắt giữ 10 thuyền viên trên một một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trộm ở khu vực đảo Luzon với thủ đoạn là treo cờ Philippines để giả làm tàu cá nước này.

Philippines lại bắt tàu cá Trung Quốc giả dạng tàu Philippines

Hà Ngọc Bách | 28/05/2016, 06:16

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) đã bắt giữ 10 thuyền viên trên một một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trộm ở khu vực đảo Luzon với thủ đoạn là treo cờ Philippines để giả làm tàu cá nước này.

Đây là vụ bắt giữ tàu cá Trung Quốc đánh bắt cá trộm mới nhất mà lực lượng chấp pháp Philippines thực hiện trong thời gian gần đây.

Trung úyJeffrey Collado nóivới kênh truyền hình địa phương ABS-CBN và GMA rằng, tàu cá bị bắt là một tàu vỏ thép của Trung Quốcnhưng lại ngụy trang bằng cách treo cờ Philippines khi xâm nhập vào vùng biển của nước này đánh bắt trộm cá.

Khi bị tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines phát hiện, tàu cá Trung Quốc đã đâm vào tàu tuần tra và tìm cách chạy thoát.Một tàu tuần tra khác của Philippines đã tham gia hỗ trợ và sau 2 giờ rượt đuổi họ đã bắt giữ được tàu cá Trung Quốc cùng 10 ngư dân trên đó.

Ông Collado cho biết, 10 ngư dân Trung Quốc bị bắt sẽđối mặt với cáo buộc đánh cá trái phép trong lãnh hải của Philippines.

Quan hệ giữaPhilippines vàTrung Quốc trở nên căng thẳng do vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Năm 2012, sau 3 tháng đối đầu với lực lượng tuần duyên Philippines, các lực lượng của Trung Quốc đã giành quyền kiểm soát bãi cạn Scarborough.

Philippines đã kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế The Hague liên quan đến các tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Phán quyết dự kiến đưa ra vào tháng tới của Tòa án trọng tài có thể nghiêng về phía Philippines, nhưng Trung Quốc tuyên bố "tẩy chay" mọi phán quyết.

Thiên Hà (theo Reuters)

Ảnh: Xuồng cao tốc của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đuổitheo một tàu cá Trung Quốc.
Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines lại bắt tàu cá Trung Quốc giả dạng tàu Philippines