Trong khi hàng không tăng cường cấp độ an ninh cao nhất thì các đơn vị vận tải mặt đất sẽ tăng cường xử phạt nồng độ cồn, vi phạm tốc độ... dịp nghỉ lễ 30.4-1.5
Theo dòng thời sự

Tăng cường an ninh, xử lý vi phạm dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Tuyết Nhung 17:09 23/04/2024

Trong khi hàng không tăng cường cấp độ an ninh cao nhất thì các đơn vị vận tải mặt đất sẽ tăng cường xử phạt nồng độ cồn, vi phạm tốc độ... dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Hàng không tăng cường an ninh cấp độ 1

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu tại các cảng hàng không trong dịp lễ 30.4-1.5.

hang-khong.jpg
Hàng không tăng cường an ninh ở cấp độ cao nhất - Ảnh: IT

Cụ thể, biện pháp an ninh thắt chặt tại các cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27.4 đến hết ngày 1.5; tại cảng hàng không Điện Biên và cơ sở không lưu tại cảng hàng không Điện Biên từ ngày 27.4 đến hết ngày 12.5.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), chủ động phối hợp với cơ quan công an địa phương kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh.

Cục Hàng không nhắc nhở các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không theo chương trình an ninh hàng không; bảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an ninh hàng không; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.

Ngoài ra, các cảng hàng không bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường: tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ; thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và những nơi khuất; tăng cường kiểm soát ra vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra vào hoạt động tại khu vực hạn chế.

Các hãng hàng không phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên tàu bay theo quy trình xử lý đối với vụ việc vi phạm an ninh hàng không; đồng thời triển khai nghiêm quy trình, thủ tục kiểm tra an ninh tàu bay trước khi tiếp nhận hành khách, hành lý, hàng hóa, vật phẩm gửi lên tàu bay...

Từ ngày 27.4 đến hết ngày 12.5, nhà chức trách hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không Việt Nam báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh hàng không về Cục Hàng không Việt Nam.

Hà Nội tăng cường chốt trực, xử lý vi phạm kinh doanh vận tải

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30.4-1.5 sắp tới, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang đã yêu cầu lực lượng thanh tra sở phối hợp các lực lượng thuộc Công an TP.Hà Nội tổ chức phân luồng chống ùn tắc giao thông, kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết sự cố giao thông tại 112 vị trí trên các tuyến đường, khu vực bến xe khách.

image_gallery.png
TP.Hà Nội tăng cường chốt trực, kiểm tra, xử lý vi phạm của các hãng kinh doanh vận tải - Ảnh: IT

Riêng tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, sở bố trí 7 chốt trực, phân luồng, hạn chế ùn tắc giao thông cổng ra, cổng vào của bến xe. Thời gian chốt trực từ 6 giờ 30 đến 9 giờ 30 và 15 giờ đến 18 giờ 30.

Thanh tra sở cũng sẽ bố trí lực lượng chốt trực, phối hợp phân luồng, hướng dẫn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi có tình huống ùn tắc xảy ra tại 5 vị trí cầu, cửa ngõ chính dẫn vào nội đô, phấn đấu bảo đảm giao thông thông suốt, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Cùng với phân luồng, hướng dẫn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ như: Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi hoạt động tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các bệnh viện, trung tâm thương mại, các tuyến đường vành đai, trọng điểm.

Với xe khách liên tỉnh, thanh tra sở tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người lái xe trước khi xuất bến; đặc biệt tăng cường kiểm tra, xử lý người lái xe mang phù hiệu "Xe tăng cường" của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tụ điểm "bến cóc"; không để phát sinh các điểm đón, trả khách tại các văn phòng đại diện, chi nhánh công ty trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa...

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng sẽ phối hợp các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang an toàn giao thông, xử lý điểm trông giữ phương tiện vi phạm.

TP.HCM tăng cường xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các đơn vị đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30.4-1.5 và cao điểm hè. Trong đó, TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn...

vi-pham.png
TP.HCM sẽ tăng cường xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ dịp 30.4-1.5 - Ảnh: IT

UBND TP giao Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở GTVT chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy trên địa bàn. Đồng thời, Sở GTVT xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn...

UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị có liên quan tăng cường bảo đảm trật tự hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn; chủ động rà soát, có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, an toàn, gắn với hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc đi lại.

TP.HCM công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đảm bảo phương án ứng trực theo chế độ 24/7 để tiếp nhận thông tin, giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh trên địa bàn theo quy định.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Bộ Công an thực hiện nghiêm và hiệu quả phương án tổ chức giao thông được cấp thẩm quyền phê duyệt tại các khu vực đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Bài liên quan
Mỹ giúp Ukraine tăng cường an ninh biên giới
Cơ quan biên phòng Ukraine ngày 28.12 cho biết Mỹ sẽ hỗ trợ tài chính để nước này mua thiết bị theo dõi - giám sát tăng cường an ninh ở biên giới giáp Nga và Belarus.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường an ninh, xử lý vi phạm dịp nghỉ lễ 30.4-1.5