Sau vụ xả súng trường tiểu học khiến 19 trẻ em thiệt mạng tại Uvalde thuộc bang Texas, các trường học trên khắp nước Mỹ đều tìm cách tăng cường an ninh bằng cách điều động thêm nhân viên an ninh hoặc hạn chế người đến thăm.

Trường học khắp nước Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng tại Texas

Cẩm Bình | 31/05/2022, 10:53

Sau vụ xả súng trường tiểu học khiến 19 trẻ em thiệt mạng tại Uvalde thuộc bang Texas, các trường học trên khắp nước Mỹ đều tìm cách tăng cường an ninh bằng cách điều động thêm nhân viên an ninh hoặc hạn chế người đến thăm.

Jake Green sống tại thị trấn Los Alamos thuộc bang New Mexico bị sốc khi lần đầu nhìn thấy cảnh sát mặc thường phục trong lần đưa con gái đi học ngày 27.5. Ông lớn lên tại Colorado, không xa một trường học từng có hai học sinh bắn chết 12 người bạn cùng giáo viên năm 1999.

Green có tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân, nhưng ông không chắc liệu điều động cảnh sát đến trường con gái mình có phải biện pháp tốt hay không.

“Tôi không thực sự cảm thấy an toàn hơn khi có cảnh sát xung quanh. Nhìn thấy cảnh sát ở trường đem lại cảm giác giống như khả năng xấu nhất xảy ra ngày hôm nay vậy”, Green chia sẻ.

trgettyimages_1240908661a.0.jpg
19 học sinh trường tiểu học Robb thiệt mạng trong vụ xả súng mới xảy ra tại Texas - Ảnh: Getty Images

Tại thành phố El Paso thuộc bang Texas nơi từng xảy ra một vụ tấn công phân biệt chủng tộc năm 2019 nhắm vào người gốc Tây Ban Nha, các trường học đang rất lo lắng. Gustavo Reveles Acosta - phát ngôn viên học khu El Paso - cho biết: “Chúng tôi vẫn còn thấy đau lòng sau vụ việc năm đó”.

Học khu đã tăng cường tuần tra ở tất cả 85 trường trên địa bàn, nhiều sĩ quan cảnh sát được điều chuyển khỏi công tác giám sát giao thông và nhiệm vụ khác. Trường học nay đều lắp đặt camera, người đến thăm trường phải bấm chuông cửa và xuất trình giấy tờ tùy thân trước khi được cho vào.

Giới chức học khu còn chú ý đến sức khỏe tâm thần của giáo viên lẫn học sinh. Một nhóm tư vấn đến từng trường học cung cấp thông tin vụ xả súng mới xảy ra tại Uvalde, đồng thời khuyến khích mọi người nói ra phiền muộn của bản thân.

Học sinh trung học Mia Baucom tại thành phố Forth Worth thuộc bang Texas chia sẻ: “Em thấy hơi căng thẳng khi nghĩ nếu như vụ xả súng Uvalde xảy ra ở trường em. Giả sử có thêm cảnh sát, thì điều này cũng chẳng thể ngăn mọi người phát điên và bắn loạn xạ trong trường”.

Trường học tại nhiều bang như Connecticut, Michigan, New York đều tăng cường hiện diện của cảnh sát sau vụ xả súng Uvalde.

Tại thành phố Buffalo thuộc bang New York nơi xảy ra vụ xả súng siêu thị vào ngày 14.5, học khu lớn nhất địa bàn đã ban bố quy tắc an ninh mới có hiệu lực ngay lập tức. Người đến thăm trường đều phải gọi điện xin phép trước, lúc đến họ còn phải trải qua kiểm tra an ninh, cửa ra vào luôn khóa.

Tại thành phố Jacksonville thuộc bang Florida, cảnh sát hạt Duval cấm đeo ba lô hoặc túi xách lớn tại bất kỳ trường học nào cho đến ngày cuối cùng của năm học.

Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học khắp nước Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng tại Texas