Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết đã khẩn trương triển khai thực hiện nhiều công tác với tiêu chí đảm bảo quyền lợi cho bên mua điện.

Tăng giá điện từ ngày 4.5, EVN sẽ chốt công tơ của khách hàng thế nào?

Tuyết Nhung | 06/05/2023, 21:46

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết đã khẩn trương triển khai thực hiện nhiều công tác với tiêu chí đảm bảo quyền lợi cho bên mua điện.

Với giá điện mới được áp dụng từ ngày 4.5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết việc thực hiện chốt chỉ số công tơ đo đếm điện sẽ được thực hiện trong ngày 4.5 đối với tất cả các khách hàng mua điện (trừ công tơ bán lẻ điện sinh hoạt), thông báo chỉ số đến khách hàng trong vòng 24 giờ theo các hình thức thông báo đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số của khách hàng cần kết hợp thông báo địa chỉ của công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến trên website CSKH/App CSKH để khách hàng chủ động tính tiền điện sử dụng.

cong-to-dien.png

Đối với các khách hàng lắp đặt công tơ 3 giá, công tơ trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện, các đơn vị có thể áp dụng nội dung "theo phương thức do hai bên thỏa thuận" theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29.5.2014 quy định về thực hiện giá bán điện, để thực hiện chốt chỉ số bằng hệ thống đo đếm từ xa và gửi thông báo chỉ số đến khách hàng theo các hình thức gửi thông tin được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện, ưu tiên các kênh qua email/Zalo/SMS.

Đối với các hộ khách hàng mua điện sinh hoạt (có ngày ghi chỉ số công tơ không trùng với ngày điều chỉnh giá điện) sẽ áp dụng cách tính tiền điện theo phương pháp nội suy dựa trên các thông số: lượng điện thực tế khách hàng sử dụng trong kỳ ghi chỉ số, số ngày sử dụng điện thực tế, mức sử dụng điện của từng bậc tính theo số ngày thực tế giữa 2 kỳ ghi chỉ số.

Các thắc mắc, hỏi đáp về giá điện của khách hàng được tiếp nhận từ website EVN/kênh truyền thông mạng xã hội của EVN được tới các trung tâm chăm sóc khách hàng. Các đơn vị ty điện lực cần bố trí bộ phận giao dịch khách hàng có đủ trình độ, có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác các thắc mắc từ khách hàng hoặc được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, không để xảy ra các sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, giám đốc các đơn vị điện lực trực tiếp tổ chức việc giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện trong vòng 24 giờ.

Kiểm soát hóa đơn, đặc biệt là các trường hợp khách hàng có sự thay đổi trong kỳ hóa đơn (treo tháo hệ thống đo đếm, thay đổi biên bản tỷ lệ giá, thay đổi mục đích sử dụng...) để tránh các sai sót. Tăng cường kiểm tra áp giá bán điện đúng mục đích, đối tượng sử dụng điện, rà soát lại số hộ sử dụng điện sinh hoạt dùng chung công tơ đo đếm điện để áp giá đúng mức bậc thang đảm bảo chính xác và phù hợp với các quy định hiện hành. Các công tác hỗ trợ cho các đơn vị trong việc lập hóa đơn tiền điện tháng 5.2023 được tập trung bố trí lực lượng 24/7.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung bố trí lực lượng cán bộ công nhân viên khẩn trương triển khai thực hiện nhiều công tác với tiêu chí đảm bảo quyền lợi cho bên mua điện.

Bài liên quan
Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải: Thời gian tới chắc chắn điều chỉnh giá điện
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong thời gian tới, giá điện chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh, do đó cần tính toán giá các mặt hàng khác để điều chỉnh với mức độ, thời điểm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn tại ĐBSCL
4 giờ trước Theo dòng thời sự
“Từ nửa cuối tháng 12.2023 tới nay, đa phần khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không có mưa, chỉ một số nơi có lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng giá điện từ ngày 4.5, EVN sẽ chốt công tơ của khách hàng thế nào?