Người mẫu Iman Abdulmajid Bowie sẽ là người tiếp theo sau nữ diễn viên Julianne Moore và Salma Hayek nhận Giải thưởng Franca Sozzani vì việc làm “táo bạo và sáng tạo” của bà trong ngành thời trang.

Táo bạo và sáng tạo, người mẫu Iman Abdulmajid Bowie được tôn vinh tại Ý

MÊ LINH | 19/08/2019, 06:51

Người mẫu Iman Abdulmajid Bowie sẽ là người tiếp theo sau nữ diễn viên Julianne Moore và Salma Hayek nhận Giải thưởng Franca Sozzani vì việc làm “táo bạo và sáng tạo” của bà trong ngành thời trang.

Siêu mẫu và doanh nhân Iman Abdulmajid Bowiesẽ được trao Giải thưởng Franca Sozzani lần thứ ba ở Venice, Ý vào ngày 27.8. Giải thưởng uy tín được đặt theo tên cố Tổng biên tập tạp chí Vogue Ý, tôn vinh phụ nữ những người đã làm dậy sóng dư luận trong lĩnh vựcnghệ thuật và hoạt động xã hội.

Được tổ chức một ngày trước Liên hoan phim quốc tế Venice, sự bày tỏ lòng kính trọng đối với Iman sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao được bà Sozzani ưa chuộng, Belmond Hotel Cipriani. Con trai bà Sozzani, nhiếp ảnh gia kiêmđạo diễn Francesco Carrozzini (con rể bà Anna Wintour, Tổng biên tập tạp chíVogue Mỹ), sẽ tổ chức sự kiện và trao giải thưởng.

Nói về việc giành giải thưởng của người đẹp Mỹ gốc Somalia với tờ WWD, Carrozzini, kể: “Hành động của Iman đã phá vỡ ngành công nghiệp thời trang theo cách tương tự như Franca đã làm: táo bạo và sáng tạo”.

“Iman đã vận động hành lang Hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ nhằm gia tăng sự đa dạng sắc tộc trên sàn diễn, tham gia vào các hoạt động nhân đạo, điều này thể hiện niềm đam mê và sự tập trung của bà. Chúng tôi thật sự tự hào khi bà được nhận Giải thưởng Franca Sozzani”.

Chân dung ImanAbdulmajidBowie


Người mẫu Iman AbdulmajidBowie

Sau khi sự nghiệp người mẫu phát triển rực rỡ vào năm 1975, Iman Abdulmajib Bowie trở thành một trong những siêu mẫu được yêu thích nhất trong thế hệ của bà, biểu diễn cho các nhà thời trang như Calvin Klein, Versace và Donna Karan. Nhà thiết kế Yves Saint Laurent đã miêu tả bà là “người phụ nữ trong mơ” của ông. Iman, 64 tuổi, đã trình làng dòng hàng mỹ phẩm của riêng bà, ImanCosmetics, vào năm 1994. Công ty phát triển các bộ sưu tập chăm sóc da và trang điểm dành cho phụ nữ da màu.

Năm 2010, siêu mẫu được Hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ trao Giải thưởng Biểu tượng khuynh hướng. Bà cũng giành Giải thưởng Thời trang vì sự phát triển. Khi bà nhận huy chương vào năm 2017, bà khẳng định bà Sozzani đã tạo ra sự thay đổi xã hội và làm cho thời trang ở châu Phi phát triển nhanh chóng.

Một trong những nét nổi bật trong sự nghiệp của Iman là thúc đẩy sự đa dạng sắc tộc trên sàn diễn bằng cách kết hợp với cựu nhân viên tuyển dụng người mẫu Bethann Hardison và siêu mẫu Naomi Campbell trong một chiến dịch năm 2013.

“Đối với các cô gái trẻ của chúng tôi, sự vắng mặt của người da màu trên sân khấu thời trang và nhiếp ảnh nhấn mạnh rằng họ không đẹp, họ không được chấp nhận”, Iman, vợ của cố ca sĩ David Bowie, tâm sự với CNN vào thời điểm đó.

Iman, người đã tỏa sáng trong nhiều bộ phim, ví dụ như Star Trek VI: The Undiscovered Country và Lies of The Twins, dành cả cuộc đời cho hoạt động từ thiện. Bà cũng tham gia trong các tổ chức như Quỹ bảo vệ Trẻ em, Hành động chống nạn đói và chiến dịch Tăng niềm hy vọng cho Congo.

Giải thưởng Franca Sozzani


Bà Franca Sozzani - cố Tổng biên tập tạp chí Vogue Ý

Gia đình bà Franca Sozzani thành lập Giải thưởng Franca Sozzani sau khi bà mất vì ung thư vào năm 2016. Diễn viên Julianne Moore trờ thành người đầu tiên nhận giải thưởng mà nó ghi nhận những phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật và cống hiến cho xã hội. Năm ngoái, diễn viên và nhà từ thiện Salma Hayek được trao giải. Bà Franca Sozzani là một nhà báo nổi tiếng người đã dành cả cuộc đời ủng hộ thời trang, sự sáng tạo và tham gia các dự án từ thiện trên toàn cầu.

Bên cạnh chuyện tổ chức sự kiện mua sắm và làm từ thiện Convivio ở Milan giúp đấu tranh chống bệnh AIDS, bà Sozzani còn trở thành đại sứ của Thời trang vì sự phát triển, một chương trình của Liên Hiệp Quốc nhằm khuyến khích những nhà lãnh đạo trong ngành thời trang cải tiến các sáng kiến phát triển bền vững. Bà cũng là đại sứ Chống nạn đói của Liên Hiệp Quốc, ngoài ra bà ủng hộ Viện Ung thư châu Âu.

Năm nay, sự kiện tôn vinh Iman diễn ra trước Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 đánh dấu sự khởi đầu của Quỹ Franca Sozzani dành cho việc nghiên cứu gien dự phòng tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ thuộc Trường Đại học Y Harvard. Con trai bà Sozzani, Francesco Carrozzini, nghệ sĩ kiêm nhà đầu tư D.A Wallach, và giáo sư Đại học Y Harvard kiêm thầy thuốc - nhà khoa học Robert Green đã thành lập quỹ nhằm đẩy nhanh việc sử dụng gien.

Mê Linh - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo bạo và sáng tạo, người mẫu Iman Abdulmajid Bowie được tôn vinh tại Ý