Tổng giám đốc tập đoàn cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới AerCap khẳng định sẽ hoãn thanh toán và giảm giá thuê máy bay cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Tập đoàn AerCap cam kết giảm giá thuê máy bay cho Việt Nam

Tuyết Nhung | 03/11/2021, 18:45

Tổng giám đốc tập đoàn cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới AerCap khẳng định sẽ hoãn thanh toán và giảm giá thuê máy bay cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Tập đoàn cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới AerCap ngày 3.11 đã tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính để bàn về giải pháp cho ngành hàng không Việt Nam.

anh-1.jpg
Tập đoàn cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới AerCap đàm phán về giải pháp cho ngành hàng không Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam đang từng bước kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 và đã có lộ trình mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là mở cửa các đường bay quốc tế. Đây là cơ sở quan trọng để hàng không Việt Nam phục hồi.

Thủ tướng khẳng định: "Khó khăn của ngành hàng không chỉ là tạm thời. Chính phủ Việt Nam với tư cách là chủ sở hữu lớn nhất của Vietnam Airlines đã có những phương án phục hồi và cam kết duy trì, phát triển hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Bên cạnh các giải pháp của Chính phủ thì sẽ rất cần thiết phải có sự chung tay, chia sẻ của các đối tác, đặc biệt là các đối tác cho thuê tàu bay như AerCap".

Về phía Tập đoàn AerCap, Tổng giám đốc Aengus Kelly cam kết tiếp tục đồng hành cùng hãng thông qua các giải pháp như giãn hoãn thanh toán, giảm giá thuê tàu bay... Người đứng đầu tập đoàn cũng kiến nghị Chính phủ Việt Nam sớm mở lại biên giới, tạo điều kiện để các hãng hàng không khôi phục đường bay.

Vietnam Airlines có chi phí tàu bay chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Đội tàu bay quy mô lớn trong khi hoạt động vận tải bị ngưng trệ, sụt giảm đã gây ra áp lực chi phí không nhỏ lên hãng hàng không. Do đó, tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để hãng sớm vượt qua khó khăn trong giai đoạn COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Vì vậy, việc đàm phán với các đối tác thuê mua tàu bay để giảm giá tiền thuê, đẩy lùi lịch nhận các tàu bay mới... là một số giải pháp của Vietnam Airlines để hiện thực hóa mục tiêu này.

Hiện nay, AerCap là tập đoàn cho thuê tàu bay thương mại lớn nhất thế giới với hơn 2.000 tàu bay thương mại cho thuê và tổng giá trị tài sản lên tới 75 tỉ USD.

Bài liên quan
Fan Man United thuê máy bay treo biểu ngữ cảm ơn Moyes
Trong trận đấu Man United gặp Norwich tại vòng 36 Premier League, một chuyên cơ treo biểu ngữ “Thank U Moyes-Nalta FF” đã bay ngang qua sân vận đồng Old Trafford. Đây được xem là hành động tri ân của fan Quỷ đỏ đối với David Moyes.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn AerCap cam kết giảm giá thuê máy bay cho Việt Nam