Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings) khẳng định, thông tin ông Đoàn bán toàn bộ cổ phần của Phú Thái cho nhà đầu tư nước ngoài là không chính xác.

Tập đoàn Phú Thái bác bỏ thông tin bán toàn bộ cổ phần cho nước ngoài

Duyên Duyên | 27/05/2016, 06:20

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings) khẳng định, thông tin ông Đoàn bán toàn bộ cổ phần của Phú Thái cho nhà đầu tư nước ngoài là không chính xác.

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền thông tin cho rằng, ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã bán toàn bộ cổ phần tại tập đoàn này cho nhà đầu tư nước ngoài, do gặp phải khó khăn từ sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới, ông Đoàn khẳng định những thông tin này là hoàn toàn không chính xác, hiện ông Đoàn vẫn là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Phú Thái, đồng thời sở hữu 90% cổ phần của tập đoàn này.

Riêng tại Công ty cổ phần Tập Đoàn Phú Thái (Phú Thái Group - PTG), là 1 trong 6 công ty con của Phú Thái Holdings, ông Đoàn vẫn còn nắm giữ 35% cổ phần tại công ty con này.

"Phú Thái Group chỉ là 1 trong 6 công ty thành viên của Phú Thái Holdings, chuyên kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng và chỉ chiếm khoảng hơn 20% doanh thu của Phú Thái Holdings", ông Đoàn cho biết.

Cũng theo ông Đoàn, cá nhân ông và Phú Thái Holdings đang cùng nhau sở hữu 60% cổ phần tại Công ty Phuthai CAT (chuyên phân phối, lắp ráp máy cho hãng Catterpilar - hãng lớn nhất thế giới về máy móc và thiết bị của Mỹ); 100% cổ phần Công ty Phuthai H&B (chuyên phân phối và dịch vụ liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp); trên 50% cổ phần đối với Công ty CP thời trang Kowil (công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển chuỗi cửa hàng thời trang với các nhãn hiệu Owen, Winny, Wonerful); trên 50% cổ phần của Công Ty Greenvet (công ty sản xuất và phân phối hàng đầu trong lĩnh vực thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi); trên 90% cổ phần của Công Ty cổ phần Phú Thái đầu tư (đầu tư vào các lĩnh vực giáo dục, chuỗi nhà hàng, dược phẩm, hệ thống bán lẻ,..) và 35% cổ phần của Phú Thái Group (chuyên phân phối hàng tiêu dùng).

"Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các công ty của Tập đoàn Phú Thái ngày càng tăng trưởng và mở rộng không ngừng thì việc một cá nhân nắm giữ 90% của toàn bộ Tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings) và 35% của Phú Thái Group là rất lớn", ông Đoàn khẳng định.

Cũng theo đại diện của Tập đoàn Phú Thái, ngày nay trên thế giới, việc các công ty, các tập đoàn lớn, nhỏ, mua bán sáp nhập (M&A) là chuyện rất bình thường.

Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đã có chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước để phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, cũng là một hình thức mua bán doanh nghiệp.

"Đối với trường hợp của Phú Thái, việc bán một phần các cổ phần của một số công ty con là nằm trong chiến lược mở rộng, cơ cấu tập trung vào các ngành nghề lợi thế, đảm bảo cho doanh nghiệp luôn phát triển bền vững, sức canh tranh và hội nhập cao.

Tôi không cần tiền tiêu nhiều mà phải bán nhiều cổ phần. Tôi luôn mong muốn Phú Thái ngày càng phát triển, chuyên nghiệp và quốc tế hoá để ngày càng đóng góp thiết thực cho kinh tế nước nhà", ông Đoàn nói.

Duyên Duyên

Ảnh: Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Phú Thái bác bỏ thông tin bán toàn bộ cổ phần cho nước ngoài