Trước những diễn biến phức tạp và có phần căng thẳng của dịch bệnh COVID-19, hàng chục bạn trẻ ở Sóc Trăng đã làm đơn tình nguyện tham gia chống dịch, trong đó có nữ sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Đặng Châu Hữu Hạnh...

Sóc Trăng: Hàng chục bạn trẻ viết đơn tình nguyện đi chống dịch

Vũ Phong | 29/07/2021, 17:04

Trước những diễn biến phức tạp và có phần căng thẳng của dịch bệnh COVID-19, hàng chục bạn trẻ ở Sóc Trăng đã làm đơn tình nguyện tham gia chống dịch, trong đó có nữ sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Đặng Châu Hữu Hạnh...

Em Đặng Châu Hữu Hạnh (ngụ P.1, TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) viết trong đơn: “Trong những ngày qua, người dân của mọi miền Tổ quốc đang cùng nhau chung sức, đồng lòng với Đảng, Nhà nước phòng chống dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp. Trước diễn biến hiện nay của dịch bệnh và khuyến cáo của Chính phủ hạn chế ra ngoài, trừ những việc cần thiết, ai ai cũng muốn bản thân và gia đình được bình yên và an toàn.

tnv1.jpg
Đặng Châu Hữu Hạnh đang viết đơn tình nguyện đi chống dịch - Ảnh: Vũ Phong

Chứng kiến hình ảnh các chiến sĩ công an, quân đội, y tế, đoàn viên thanh niên ngày đêm trực chốt trên các tuyến đường; các tổ dân phố, các bạn tình nguyện viên đang ra sức hỗ trợ tại các khu cách ly, vì thế bản thân tôi cũng muốn góp phần vào công tác phòng chống dịch ở địa phương. Hôm nay (29.7), tôi viết đơn này xin được tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt nội quy, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia”.

Hạnh cho biết vừa mới tốt nghiệp lớp 12 và đang chờ kết quả xét tuyển vào một trường cao đẳng ở TP.Cần Thơ nên còn ở TX.Vĩnh Châu. Đến ngày 28.7, Vĩnh Châu có thêm 20 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở địa phương lên 87 ca mắc trong cộng đồng - NV. “Là một thanh niên, tôi thấy mình phải có trách nhiệm góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống lại dịch bệnh tại địa bàn thị xã cũng như trên địa bàn tỉnh. Hơn nữa, cha tôi cũng đang tham gia trực chốt chống dịch ở địa phương. Vì vậy, tôi muốn được tham gia phòng, chống dịch bệnh tại địa phương như cha và mọi người. Nếu được, tôi xin vào phục vụ trong các khu cách ly tập trung”.

Hạnh chia sẻ rất chân thật: “Nói thật, vào vùng dịch chắc chắn cũng có chút “tâm trạng” chứ, nhưng sợ thì chắc chắn là không rồi. Là thanh niên, tôi muốn được xông pha, được góp sức mình đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên cho cuộc sống. Hơn nữa, khi tình nguyện tham gia chống dịch, tôi và các bạn cũng lường trước được những rủi ro, thậm chí có thể bị lây nhiễm nên cũng tìm hiểu kỹ thông tin dịch bệnh và những biện pháp nhằm hạn chế rủi ro cho mình và cho người khác”.

tnv2.jpg
Trần Mai Minh Phương, Đặng Châu Hữu Hạnh, Võ Ngọc Quyên (từ trái sang phải) phấn khởi khi tham gia chống dịch - Ảnh: Vũ Phong

Anh Lê Quang Nhật, Bí thư Đoàn TX.Vĩnh Châu cho biết: “Đến ngày hôm nay chúng tôi đã nhận được 12 lá đơn tình nguyện của các bạn trẻ. Chúng tôi rất trân trọng tinh thần, nghĩa cử của các bạn đã tình nguyện ghi tên tham gia chống dịch”. Anh Lý Hùng Cường, Phó bí thư Đoàn P.1 (TX.Vĩnh Châu) cho biết: “Ở phường chúng tôi có 4 người làm đơn tình nguyện tham gia chống dịch, trong đó có 2 bạn sinh năm 2003 là Đặng Châu Hữu Hạnh và Trần Mai Minh Phương đều vừa tốt nghiệp lớp 12. Ngoài ra có 1 bạn sinh năm 2002 là Võ Ngọc Quyên và 1 nữ giáo viên”.

Những lá đơn tình nguyện của những thanh niên xứ biên giới biển Vĩnh Châu rất đáng được trân trọng. Họ thể hiện ý thức về tinh thần trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ, quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19 để cuộc sống được trở lại bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Hàng chục bạn trẻ viết đơn tình nguyện đi chống dịch