Hơn tháng qua, ông Giàu nghỉ làm cùng gia đình qua thuê trọ tại TP.Long Xuyên để chạy thận cho con trai bệnh tật. Không tiền bạc, không người giúp đỡ, người cha đành bất lực, xót xa cho số phận khốn khổ của con mình.

An Giang: Công an hỗ trợ 5 triệu đồng cho người cha nghèo thuê trọ đang chạy thận cho con

Tô Văn | 30/07/2021, 11:58

Hơn tháng qua, ông Giàu nghỉ làm cùng gia đình qua thuê trọ tại TP.Long Xuyên để chạy thận cho con trai bệnh tật. Không tiền bạc, không người giúp đỡ, người cha đành bất lực, xót xa cho số phận khốn khổ của con mình.

Sáng 30.7, lãnh đạo Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ cho ông Huỳnh Ngọc Giàu (ngụ H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, hiện đang ở trọ, P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên) với số tiền 5 triệu đồng để tiếp tục điều trị “chạy thận” cho người con trai của ông.

“Tuy giá trị số tiền không lớn, nhưng đó là tấm lòng của tập thể Công an TP.Long Xuyên nhằm động viên, san sẻ phần nào khó khăn đối với ông Giàu để giúp ông cùng người con trai có niềm tin vượt qua giai đoạn khó khăn thời điểm hiện nay”, vị lãnh đạo này nói.

1-ca-lx-qua.jpg
Đại diện Công an TP.Long Xuyên trao số tiền 5 triệu đồng cho ông Giàu để tiếp tục điều trị lọc thận cho con trai của ông - Ảnh: Phan Tú

Theo thông tin, kể từ ngày phát hiện bệnh của con, ông Giàu trở thành lao động chính trong gia đình, không tiền bạc, không người giúp đỡ, ông đành bất lực, xót xa cho số phận khốn khổ của con mình.

Ông Giàu bùi ngùi: “Đợt lúc phát bệnh nó hay than nhứt đầu, mặt mày xanh lét, đi tiểu ra máu nên gia đình đưa vào viện. Bác sĩ nói nó bị suy thận gia đình bàng hoàng. Mấy ngày đầu nhập viện gia đình chăm sóc nó còn tui phải đi làm kiếm tiền. Nhưng khoảng hơn tháng nay do tình hình dịch bệnh nên công việc khó khăn, tui đành nghỉ để đưa nó đi chữa trị. Khoảng thời gian đầu đứa con chạy thận, tui thường xuyên đưa con đi về trong ngày. Từ H.Lấp Vò, 2 cha con phải thức từ lúc trời còn đêm đen để lên đường qua TP.long Xuyên. Sau khi chạy thận xong trở về nhà thì trời cũng tối”, ông Giàu tâm sự.

Cũng theo ông Giàu, nhẫm tính chi phí đi lại quá tốn kém, thêm giờ dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội nên ông quyết định đưa con qua thuê trọ P.Mỹ Quý gần bệnh viện để tiện chữa trị.

“Ở trọ ngột ngạt, những ngày nóng, tui phải nhúng ướt khăn đắp lên người nó để làm mát, đêm cũng chẳng ngủ được, cứ ngồi một góc. Tui là đàn ông, nhiều việc không quan tâm hết được nhiều nhìn con trong tình trạng như vậy, tui không biết làm sao? Tui có thể nhịn đói, nhưng con không được lọc máu thì sẽ chết mất. Xin hãy giúp con tui với”, người cha nghèo khẩn khoản cầu xin.

Nắm được thông tin về trường hợp ông Giàu, lãnh đạo Công an TP.Long Xuyên liền cử đại diện là Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an TP.Long Xuyên đến chỗ trọ ông Giàu thăm hỏi, động viên và tặng số tiền 5 triệu đồng để giúp ông Giàu vượt qua khó khăn trong mùa dịch, đồng thời Công an TP.Long Xuyên cũng tổ chức tặng số lượng lớn nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn (trong đó nhiều hộ ở trọ trên địa bàn TP.)

2-ca-lx-qua.jpg
Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP.Long Xuyên hỗ trợ quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP - Ảnh: Phan Tú

Trước đó, vào ngày 24.7, Công an TP.Long Xuyên đã phối hợp với Tòa Giám mục Giáo phận Long Xuyên, UBND P.Mỹ Xuyên trao tặng 500 phần quà từ mô hình “Phiên chợ 0 đồng” cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm cùng 100.000 đồng tiền mặt, được đại diện Công an TP.Long Xuyên và Tòa Giám mục Giáo phận Long Xuyên, chính quyền địa phương đến từng từ hộ gia đình trao tận tay các hộ dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Công an hỗ trợ 5 triệu đồng cho người cha nghèo thuê trọ đang chạy thận cho con