Ngày 5.8, Triều Tiên cho biết tất cả bệnh nhân bị sốt của nước này đã hồi phục. Đây là lần đầu tiên nước này đưa ra tuyên bố như vậy kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Tất cả bệnh nhân sốt ở Triều Tiên đã bình phục

Đan Thuỳ | 05/08/2022, 10:03

Ngày 5.8, Triều Tiên cho biết tất cả bệnh nhân bị sốt của nước này đã hồi phục. Đây là lần đầu tiên nước này đưa ra tuyên bố như vậy kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Hãng truyền thông KCNA cho biết "tình hình chống dịch đã đi vào giai đoạn ổn định" và Triều Tiễn sẽ "nỗ lực gấp đôi để duy trì sự ổn định trong việc thực thi các chính sách chống dịch của nhà nước". 

Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận có bao nhiêu người nhiễm COVID-19 nhưng cho biết khoảng 4,77 triệu bệnh nhân bị sốt đã hồi phục hoàn toàn và có 74 người tử vong kể từ cuối tháng 4. KCNA cho biết quốc gia này không có trường hợp sốt mới nào kể từ ngày 30.7.

Song các quan chức Hàn Quốc và các chuyên gia y tế đã tỏ ra nghi ngờ về những con số này, đặc biệt là số người chết. 

north-korea-874.jpeg
Các chuyên gia nhận định hệ thống chăm sóc sức khỏe của Triều Tiên mỏng manh hàng đầu thế giới khi thiếu thuốc điều trị COVID-19 và khả năng xét nghiệm hàng loạt - Ảnh: Internet

Shin Young-jeon, Giáo sư tại trường y của Đại học Hanyang (Hàn Quốc), cho biết đỉnh điểm của đợt COVID-19 đầu tiên tại Triều Tiên có thể đã trôi qua nhưng số ca tử vong được công bố gần như khó tin. Con số này thực chất có thể lên tới 50.000 ca. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kwon Young Se, người phụ trách các vấn đề liên Triều, cho biết trong tuần này có "vấn đề về độ tin cậy" với dữ liệu của Triều Tiên nhưng tình hình COVID-19 tại đây dường như "được kiểm soát phần nào".

Triều Tiên công bố dịch bệnh lần đầu tiên vào ngày 12.5, sau đó kích hoạt "hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp tối đa". Vào cuối tháng 5, Triều Tiên thông báo ghi nhận bước tiến trong kiểm soát dịch bệnh.

Tuy vậy, vào tháng 6, Michael Ryan - Giám đốc các trường hợp khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng tình hình ở Triều Tiên đang "tồi tệ hơn chứ không phải tốt hơn". Ông thừa nhận Bình Nhưỡng cung cấp thông tin rất hạn chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả bệnh nhân sốt ở Triều Tiên đã bình phục