Các doanh nghiệp đường sắt đã lên phương án chạy lại tàu và áp dụng chính sách giảm giá vé từ ngày 1.10.

Tàu hỏa dự kiến chạy lại từ 1.10

Hồ Đông | 25/09/2021, 20:21

Các doanh nghiệp đường sắt đã lên phương án chạy lại tàu và áp dụng chính sách giảm giá vé từ ngày 1.10.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa có thông báo về chính sách giá vé tàu khách từ 1.10 đến 31.12. Theo đó, mức giá tối thiểu của 1 vé hành khách (đã bao gồm thuế VAT và bảo hiểm hành khách) là 30.000 đồng/vé, áp dụng cho tất cả các loại chỗ, loại tàu. Riêng các đối tượng chính sách xã hội mua vé giảm giá vẫn được hưởng mức giảm theo quy định; số tiền sau khi tính giảm là giá vé thực tế (không áp dụng giá vé tối thiểu).

Giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định trong bảng giá vé tính sẵn tương ứng với mác tàu.

Doanh nghiệp này cũng áp dụng giá vé cao hơn đối với chỗ ngồi, chỗ nằm thuận lợi trên các toa xe. Cụ thể, chỗ thuận lợi trên toa ghế ngồi, với cự ly từ 300 km trở xuống tính thêm 10.000 đồng/vé, cự ly từ 301 km trở lên tính thêm 20.000 đồng/vé.

Với chỗ thuận lợi trên toa giường nằm, cự ly từ 300 km trở xuống tính thêm 20.000 đồng/vé, cự ly từ 301 đến 650 km tính thêm 30.000 đồng/vé và cự ly từ 651 km trở lên tính thêm 35.000 đồng/vé.

Hành khách mua vé khứ hồi lượt về sẽ được giảm giá từ 7 - 10% giá vé cùng thời điểm tùy theo mác tàu, loại chỗ và ngày đi tàu trong tuần. Điều kiện áp dụng giảm giá vé khứ hồi là vé bán trong cùng một giao dịch, cùng một hóa đơn điện tử (cùng mã số thuế khách hàng), cùng một hình thức thanh toán tiền vé; cùng một hành khách (cùng họ và tên, số giấy tờ tùy thân, đối tượng); ga lên tàu lượt đi là ga xuống tàu lượt về, ga lên tàu lượt về là ga xuống tàu lượt đi (cùng cặp ga); cùng một phương thức tính giá vé, cùng chương trình khuyến mãi.

Còn ở phía Bắc, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết từ tháng 10, đơn vị dự kiến chạy lại hàng ngày các đôi tàu khách LP5/LP6 trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, NA1/NA2 tuyến Hà Nội - Vinh, SE19/SE20 tuyến Hà Nội - Đà Nẵng. Riêng tuyến Hà Nội - Hải Phòng dự kiến chạy thêm tàu dịp cuối tuần.

duong-sat-sai-gon.jpeg
Đường sắt Sài Gòn đã có thông báo về giá vé tàu áp dụng từ ngày 1.10 - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, liên quan đến hoạt động của ngành đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt từ 1.10 theo nhiều giai đoạn.

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch): số lượng đôi tàu khai thác trên từng tuyến đường sắt không vượt quá 50% so với biểu đồ chạy tàu đã được công bố trước thời điểm có dịch, có giãn cách chỗ trên tàu (không giãn cách đối với toa giường nằm);

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): số lượng đôi tàu khai thác trên từng tuyến đường sắt không vượt quá 70% so với biểu đồ chạy tàu đã được công bố trước thời điểm có dịch, có giãn cách chỗ trên tàu (không giãn cách đối với toa giường nằm).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): số lượng đôi tàu khai thác trên từng tuyến đường sắt không vượt quá 70% so với biểu đồ chạy tàu đã được công bố trước thời điểm có dịch, không phải giãn cách chỗ trên tàu.

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có ga đường sắt (nơi đi, nơi đến), Cục Đường sắt Việt Nam quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn trên.

Bài liên quan
Nhiều dư địa phát triển, bất động sản công nghiệp chờ ‘ông lớn’ đổ bộ
Thị trường bất động sản công nghiệp đang trầm lắng do những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện tại sự quan tâm của các nhà đầu tư vẫn rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu hỏa dự kiến chạy lại từ 1.10