Trái thanh long Việt Nam được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.

Được người tiêu dùng đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam 'phủ sắc đỏ' tại Úc

Tuyết Nhung | 24/09/2021, 11:08

Trái thanh long Việt Nam được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.

"Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?"; "Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao"... là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Úc - Woolworths dành cho trái thanh long Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Úc (gọi tắt là Thương vụ) cho biết người tiêu dùng tại hệ thống siêu thị nói trên đều đánh giá trái thanh long Việt Nam có chất lượng 5 sao.

Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, Thương vụ cho biết thanh long tươi đang được bán 4,9 đô la Úc/quả. Thanh long tươi Việt Nam đang được đánh giá cao về chất lượng và được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này.

"Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng", đại diện Thương vụ nhấn mạnh.

Còn tại Thaikee - một đại siêu thị châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney là Haymarket, thanh long Việt Nam đang "phủ sắc đỏ" cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.

Tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc, khi trả lời khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết: "Thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm".

Giám đốc Công ty HoaAustralia cho biết thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Úc. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Úc cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Úc do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ... Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng mạnh, gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ năm trước.

"Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Úc. Thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Úc - một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới", đại diện Thương vụ chia sẻ.

hinh-anh-2.png
Thanh long Việt Nam đạt chất lượng 5 sao tại siêu thị của Úc
uc_b3b70.jpg
Thanh long Việt Nam "phủ sắc đỏ" tại Úc
uc2_a3a84.jpg
Người dân Úc thưởng thức trái thanh long Việt
Bài liên quan
Trái thanh long Việt Nam tại Úc được ưa chuộng, giá cao ngất ngưởng
Lên kệ hệ thống siêu thị hàng đầu của Úc, trái thanh long Việt Nam được bán với giá 80.000 đồng/quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được người tiêu dùng đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam 'phủ sắc đỏ' tại Úc