Một đoàn tàu trật đường ray ở miền Bắc Ấn Độ ngày 28.12 làm bị thương ít nhất 43 người, cảnh sát và quan chức đường sắt cho biết.

Tàu hỏa trật đường ray khiến 43 người bị thương tại Ấn Độ

Lê Văn Kha | 28/12/2016, 19:03

Một đoàn tàu trật đường ray ở miền Bắc Ấn Độ ngày 28.12 làm bị thương ít nhất 43 người, cảnh sát và quan chức đường sắt cho biết.

Đoàn tàu trật đường ray gần thành phố Kanpur tại bang Uttar Pradesh vào sáng sớm ngày 28.12.

Tất cả những người bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển đến bệnh viện gần đó, Javeed Ahmad Cảnh sát trưởng bang Uttar Pradesh cho biết.

Trong khi đó, tất cả những hành khách trong các toa tàu bị lật đã được sơ tán. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy một số toa tàu nằm nghiêng.

Mạng lưới đường sắt Ấn Độ là hệ thống đường sắt lớn thứ 4 trên thế giới, mỗi ngày có 11.000 chuyến tàu hoạt động, trong đó có 7.000 tàu khách chở 20 triệu người.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ hai trong thời gian gần đây ở khu vực này. Ngày 20.11 ít nhất 146 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu trật đường ray.

Ông Suresh Prabhu Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, đã hứa sẽ thay thế các đường ray và nâng cấp thiết bị an toàn. Chính phủ đã chi nhiều hơn 90% của doanh thu của đường sắt cho chi phí hoạt động và nâng cấp mạng lưới đường sắt.

Theo một số phân tích ước tính, vào năm 2020 Ấn Độ sẽ cần 293,21 tỉ USD để xây dựng các tuyến đường sắt trong nước.

Lê Kha (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu hỏa trật đường ray khiến 43 người bị thương tại Ấn Độ