Bộ Công an Trung Quốc sẽ tăng cường những nỗ lực cần thiết để nhổ cỏ tận gốc "ảnh hưởng nguy hại" đến từ cựu Bộ trưởng Chu Vĩnh Khang.

Trung Quốc muốn 'nhổ cỏ tận gốc' vây cánh của Chu Vĩnh Khang

Hà Ngọc Bách | 28/12/2016, 15:01

Bộ Công an Trung Quốc sẽ tăng cường những nỗ lực cần thiết để nhổ cỏ tận gốc "ảnh hưởng nguy hại" đến từ cựu Bộ trưởng Chu Vĩnh Khang.

Ông Chu Vĩnh Khang từng là Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Năm ngoái ông Chu bị tuyên án tù chung thân vì tội hối lộ, làm rò rỉ bí mật quốc gia và lạm dụng quyền lực. Ông Chu được xem là trường hợp quan chức cao cấp nhất Trung Quốc ngã ngựa.

Ngày 28.12, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết Bộ Công an nước này cần nỗ lực hơn nữa để triệt tiêu “ảnh hưởng độc hại” từ ông Chu Vĩnh Khang.

“Phải tăng thêm nỗ lực triệt tiêu ảnh hưởng độc hại của Chu Vĩnh Khang”, Reuters dẫn tuyên bố từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc.

"Các tổ chức, cơ quan an ninh công cộng trên toàn quốc và các đoàn thể của cảnh sát cần đào sâu nghiên cứu và giáo dục cho các cảnh sát viên. Để làm sâu sắc hơn sự hiểu biết của họ về mức độ tác hại của vấn đề Chu Vĩnh Khang", Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết thêm.

Từ khi nhậm chức bốn năm trước, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên chiến với tham nhũng, cảnh báo tình trạng tham nhũng lan tràn có thể ảnh hưởng tới quyền lực của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hàng chục quan chức cao cấp và hàng vạn quan chức khác củaTrung Quốc đã bị xử tù và những cuộc điều tra chống tham nhũng tại Trung Quốc vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc muốn 'nhổ cỏ tận gốc' vây cánh của Chu Vĩnh Khang