Trong khi hai chiếc xe nguyên mẫu của VinFast đang chạy đến Paris Motor Show 2018 thì CEO Boeing tuyên bố xe bay nguyên mẫu của hãng sẵn sàng cất cánh trong năm tới.

Taxi bay nguyên mẫu của Boeing sẵn sàng cất cánh trong năm tới

Anh Đủ | 04/10/2018, 11:18

Trong khi hai chiếc xe nguyên mẫu của VinFast đang chạy đến Paris Motor Show 2018 thì CEO Boeing tuyên bố xe bay nguyên mẫu của hãng sẵn sàng cất cánh trong năm tới.

Một chiếc xe bay nguyên mẫu sẽ sẵn sàng bay trong năm tới, CEO Dennis Muilenburg của Boeing cho biết. Hãng chế tạo máy bay cũng đã làm việc với nhà chức trách để phát triển một hệ thống quản lý không lưu dành cho xe bay trong vòng năm năm tới.

“Hãy nghĩ đến một tương lai trong đó chúng ta sẽ có những xa lộ ba chiều để giảm bớt tắc nghẽn giao thông,” Muilenburg nói trong một trả lời cuộc phỏng vấn hôm 3.10 với Bloomberg TV ở Seattle. “Vì vậy chúng tôi đang làm việc trên cả hai hệ sinh thái – khuôn khổ pháp lý và những chiếc xe mới. Tất cả những điều đó hiện đang diễn ra.”

Hãng hàng không vũ trụ khổng lồ có trụ sở tại Chicago đang đầu tư mạnh vào một tầm nhìn gợi lên một thế giới vị lai của “The Jetsons,” chương trình hoạt hình vào những năm 1960. Chiếc máy bay cánh quay (rotorcraft) không người lái cuối cùng sẽ chở người và hàng hóa đi qua các khu vực đô thị dễ tắc giao thông, Muilenburg cho biết. Để đẩy nhanh mục tiêu đó, năm ngoái công ty đã mua hãng máy bay tiên phong không người lái Aurora Flight Sciences, một trong những công ty đang cạnh tranh để phát triển một chiếc taxi bay với Uber Technologies.

Boeing cũng đang làm việc với một sartup có tên là SparkCognition và các nhà chức trách của Mỹ để thiết kế một hệ thống không lưu giúp cho các chiếc xe bay an toàn và hoạt động hữu hiệu, Muilenburg cho biết. Ông không nói cụ thể liệu các chiếc xe nguyên mẫu có không cần đến phi công hay không. “Tôi hy vọng rằng trong vòng năm năm tới chúng ta sẽ thấy năng lực hoạt động ban đầu trong lĩnh vực này,” ông nói. “Quý vị sẽ thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong vòng vài năm tới và quý vị sẽ thấy Boeing với các đối tác của chúng tôi ở ngay trên tiền phương.”

Boeing cũng đang nghiên cứu chế tạo một chiếc máy bay siêu thanh có khả năng nén thời gian bay của hành khách giữa bất kỳ hai thành phố nào chỉ trong vài giờ. Công nghệ động cơ đang trong “tầm tay”, ông nói. Điểm mấu chốt là bảo đảm sẽ có đủ khách hàng chịu chi tiền để đầu tư.

“Một lần nữa tôi mong đợi sẽ thấy điều gì đó diễn ra trong thập kỷ tới,” ông nói, “còn quá ít thời gian trong khuôn khổ đó.”

Trần Bích (TGHN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taxi bay nguyên mẫu của Boeing sẵn sàng cất cánh trong năm tới